Lại tạm dừng taxi giải toả khách sân bay Nội Bài và ga Hà Nội

Mai Hà
Mai Hà
04/04/2020 14:10 GMT+7

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, ga Hà Nội và các doanh nghiệp taxi đề nghị tạm dừng hoạt động của các phương tiện taxi phục vụ giải toả hành khách .

Sở GTVT Hà Nội cho biết, tối 3.4 đã nhận được chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ tại văn bản 2610 thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, các đơn vị taxi hoạt động giải toả hành khách tại sân bay Nội Bài và các tổ chức, cá nhân liên quan quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ thị trên.
Tạm dừng hoạt động của các phương tiện taxi phục vụ giải toả hành khách tại sân bay Nội Bài, ga Hà Nội đã được Sở GTVT Hà Nội chấp thuận. Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị sân bay Nội Bài và ga Hà Nội tạm dừng việc triển khai các hoạt động liên quan, thông tin cho hành khách chủ động việc đi lại.
Trước đó, liên quan đến đề xuất của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và ga Hà Nội về việc bố trí phương tiện taxi giải tỏa hành khách trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, Sở GTVT Hà Nội cho biết, 2 đơn vị này có thể phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi trên địa bàn thành phố lập danh sách đơn vị vận tải, lái xe, biển kiểm soát phương tiện, gửi về Phòng Quản lý vận tải của Sở.
Phương tiện tham gia vận chuyển phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Sở GTVT Hà Nội và chỉ được vận chuyển hành khách 1 chiều từ sân bay Nội Bài và ga Hà Nội về điểm đến trên địa bàn Hà Nội, sau đó quay về tập kết tại sân bay và nhà ga.
Trước khi vận chuyển hành khách, lái xe taxi phải ghi lại các thông tin của hành khách gồm: họ và tên, số hiệu chuyến bay/chuyến tàu (xác nhận qua cuống vé hoặc vé điện tử), số điện thoại và địa chỉ của hành khách, nơi xuất phát và nơi kết thúc hành trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.