Lãi suất tiền gửi tiết kiệm nhà ở xã hội bằng lãi suất cho vay

29/07/2016 07:00 GMT+7

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) vừa có công văn phản hồi gửi Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) về việc cấp thiết bố trí nguồn vốn từ ngân sách để thực hiện chính sách nhà ở xã hội. NHCSXH nhất trí với những nội dung Công văn 42 mà HoREA đã gửi trước đó.

Tuy nhiên, đối với ý kiến “đề nghị NHCSXH xây dựng chính sách tiết kiệm nhà ở xã hội theo quy định hộ gia đình, cá nhân phải thực hiện việc gửi tiền tiết kiệm nhà ở xã hội với thời gian tối thiểu 12 tháng để tạo thêm nguồn vốn thực hiện chương trình nhà ở xã hội và đảm bảo công bằng cho các đối tượng thụ hưởng nhà ở xã hội”, NHCSXH cho rằng tiền gửi tiết kiệm của hộ gia đình, cá nhân là một phần trong nguồn vốn cho vay nhà ở xã hội.
NHCSXH đã tập trung nghiên cứu, xây dựng, lựa chọn phương án và trình cấp thẩm quyền quyết định lãi suất tiền gửi tiết kiệm của hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu vay vốn nhà ở xã hội bằng lãi suất cho vay nhà ở xã hội cho từng thời kỳ. Vừa qua, Chính phủ quyết định lãi suất vay vốn để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở là 4,8%/năm, lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất khi cho vay. Quy định này có hiệu lực đến hết ngày 31.12.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.