La Vie đặt mục tiêu hoàn trả 100% nước sử dụng cho sản xuất đến năm 2025

22/03/2021 17:30 GMT+7

Dự kiến quí 3 năm nay, khoảng 10.000 học sinh tại 28 trường học ở Tân Hưng (một huyện biên giới thường xuyên chịu ảnh hưởng từ hạn hán tại Long An) sẽ có cơ hội tiếp cận nguồn nước sạch.

Nguồn nước sạch này từ các hệ thống lọc nước được tài trợ bởi Công ty TNHH La Vie, một thành viên của Tập đoàn Nestlé.
Đây là một phần trong nỗ lực đem nước sạch đến cộng đồng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu hoàn trả 100% lượng nước sử dụng trong hoạt động sản xuất của La Vie vào năm 2025. La Vie hiện là một trong những doanh nghiệp có cam kết mạnh mẽ về bảo vệ nguồn nước chung tại Việt Nam với các sáng kiến bền vững.

Hoàn trả 100% nước sử dụng trong sản xuất

Bảo vệ tài nguyên nước hay tiết kiệm nước trong hoạt động sản xuất chưa được nhiều doanh nghiệp quan tâm, đặc biệt khi Việt Nam không phải là điểm nóng trên bản đồ thế giới về thiếu nước. Tuy nhiên, bảo tồn nguồn nước chung lại là lĩnh vực quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của La Vie - một công ty hàng đầu trong ngành nước uống tại Việt Nam.
Hiện La Vie đưa ra mục tiêu đến năm 2025 sẽ hoàn trả lượng nước sạch cho cộng đồng và môi trường tương đương 100% lượng nước công ty sử dụng trong hoạt động sản xuất. Theo đó, các nỗ lực của La Vie sẽ được lượng hóa để có thể thấy rõ tác động tích cực đến cộng đồng và nguồn nước chung tại địa phương.
Theo ông Fausto Tazzi, Tổng giám đốc Công ty La Vie, đây là mục tiêu tham vọng nhưng hoàn toàn có thể thực hiện được khi doanh nghiệp có chiến lược bền vững.
Giúp người dân lựa chọn nước uống tốt cho sức khỏe và bảo tồn nguồn nước là 2 lĩnh vực quan trọng trong phát triển bền vững của La Vie

Giúp người dân lựa chọn nước uống tốt cho sức khỏe và bảo tồn nguồn nước là 2 lĩnh vực quan trọng trong phát triển bền vững của La Vie

Sáng kiến đưa nước sạch đến cộng đồng và môi trường

Hiện các nguồn nước tự nhiên tại Việt Nam khá dồi dào, nhưng lại thiếu nước sạch do các tác nhân ô nhiễm từ sản xuất nông nghiệp và công nghiệp. Vì thế, với mục tiêu hoàn trả 100% nước sử dụng, các chương trình bảo vệ tài nguyên nước của La Vie không chỉ tập trung vào số lượng mà cả chất lượng của nước.
Dự án nước sạch học đường được La Vie thực hiện từ năm 2020, khởi đầu với một số trường học ở huyện Tân Hưng (Long An) với hệ thống cung cấp nước uống đến học sinh ở những địa phương gặp khó khăn trong tiếp cận nguồn nước sạch và thường xuyên bị ảnh hưởng từ hạn hán.
Trước đó, năm 2015, La Vie lập các trạm nước uống miễn phí cho người dân và các trường học gần nhà máy, với tổng lượng nước gần 37.000 lít/năm. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ người dân kết nối với hệ thống nước đạt chuẩn của công ty cấp nước để có nước sạch cho sinh hoạt.
La Vie lắp đặt và duy trì các trạm nước uống miễn phí cho cộng đồng từ năm 2015 cho đến nay
Song song, đầu tư hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn A (chuẩn nước sinh hoạt) là một trong những ưu tiên của La Vie trong bảo vệ nguồn nước chung. Nước sau xử lý có thể tái sử dụng cho các hoạt động làm sạch nhà máy và an toàn cho tưới tiêu trong nông nghiệp.
La Vie còn đầu tư hệ thống quan trắc nước thải tự động để thu thập dữ liệu chất lượng nước tại hiện trường, theo đó có thể chứng minh được mỗi giọt nước thải sau xử lý của La Vie khi trả lại môi trường đều được kiểm soát chặt chẽ và đạt chuẩn A.

Dọn rác lòng kênh chung Trạm bơm Như Quỳnh (Văn Lâm, Hưng Yên) được La Vie thực hiện hằng ngày trong nhiều năm qua

Tiết kiệm nước trong sản xuất

Theo ông Fausto Tazzi, nước là tài nguyên quý giá nhưng không vô tận. Vì thế, La Vie luôn áp dụng các sáng kiến sử dụng nước hiệu quả trong sản xuất. Lượng nước dùng trong sản xuất trên mỗi đơn vị sản phẩm của La Vie vào năm 2020 đã giảm gần 35% so với 2010.
Với quan niệm không một ai có thể một mình bảo vệ được các nguồn nước chung, các sáng kiến tiết kiệm nước luôn được La Vie chia sẻ đến đối tác để cùng sử dụng nước hiệu quả.
Ngoài ra, giảm thiểu lượng nước tưới trong nông nghiệp sẽ đóng góp lớn trong việc bảo tồn nguồn nước chung vì chiếm khoảng 70% lượng nước ngọt con người sử dụng. Do đó, La Vie đang tìm giải pháp giúp người nông dân có thể sử dụng nước hiệu quả hơn.
Với chương trình Nescafé Plan của Nestlé Việt Nam, một thành viên khác của Tập đoàn Nestlé, thông qua kỹ thuật tưới tiêu dễ thực hành, người nông dân trồng cà phê có thể tiết kiệm hơn 40% lượng nước mà vẫn đạt năng suất cây trồng như mong muốn.
Dự kiến, Nestlé Việt Nam và La Vie sẽ tiếp tục đưa ra nhiều sáng kiến để cùng cộng đồng góp phần đảm bảo sự bền vững của nguồn nước tự nhiên.
Tính đến nay, hiện nhà máy La Vie tại Long An được xem là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được chứng nhận bởi tổ chức Alliance For Water Stewardship (AWS) nhờ đạt tiêu chuẩn quốc tế trong bảo vệ nguồn nước chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.