‘Kỳ quan’ Đảo thiên nhiên Phượng Hoàng - Bản giao hưởng phong thủy và kiến trúc

23/12/2020 11:59 GMT+7

Đô thị Đảo Phượng Hoàng thuộc dự án Aqua City mang hình dáng chim phượng hoàng cao quý, là đảo tự nhiên được đánh giá là dự án hiếm có.

Đô thị đảo sinh thái hội tụ thiên thời - địa lợi - nhân hòa

Đô thị sinh thái thông minh Aqua City do Tập đoàn Novaland đầu tư và phát triển với tổng quy mô gần 1.000 hecta, tọa lạc tại vị trí “vàng” tiếp giáp phía Đông TP.HCM. Từ dự án cư dân dễ dàng di chuyển về TP.HCM và Cảng hàng không quốc tế Long Thành khi tuyến đường Hương lộ 2 kết nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hoàn thành.
Là phân khu vừa được ra mắt, đô thị Đảo Phượng Hoàng ngay lập tức gây ấn tượng mạnh mẽ bởi tọa lạc trên thế đất được thiên nhiên ban tặng - mang hình dáng loài chim quý Phượng Hoàng, ôm trọn bởi dòng Phước Long giang hiền hòa, màu mỡ.
Phân tích dưới góc độ phong thủy, trong buổi tọa đàm chuyên đề Mối tương quan giữa Phong thủy và Thiết kế được tổ chức ngày 19.12 vừa qua, chuyên gia phong thủy Đào Duy Thiện Tâm cho biết: “Người phương Tây gọi là Phượng Hoàng, người phương Đông gọi là Chu Tước, nằm trong tứ linh (gồm Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ). Chu Tước cai trị ở phía nam, mang năng lượng hỏa, đây được xem là năng lượng của sự hạnh phúc, hài lòng”.
Theo chuyên gia phong thủy Thiện Tâm, dự án Aqua City nằm ở hạ nguồn sông Đồng Nai có dòng chảy bắt nguồn từ cao nguyên Lâm Viên. Trong đó vị trí nước vào gọi là lâm quan, sẽ hỗ trợ cho những nỗ lực của cư dân trên đảo này thành hiện thực. Ngược lại, vị trí nước ra ở dự án này rất tốt, sẽ hỗ trợ cho cư dân giảm bệnh tật, có được sức khỏe tốt. “Khi ở một nơi có phong thủy tốt tinh thần chúng ta sẽ phấn chấn, sáng suốt, từ đó nhận ra và nắm bắt được những cơ hội tốt để thành công. Một nơi sống có phong thủy tốt sẽ cho chúng ta sức khỏe tốt. Và Đảo Phượng Hoàng là nơi có phong thủy tuyệt vời”, chuyên gia Thiện Tâm tiết lộ.
Với nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu phong thủy, chuyên gia Thiện Tâm đánh giá cao địa thế hiếm có của Đô thị Đảo Phượng Hoàng

Với nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu phong thủy, chuyên gia Thiện Tâm đánh giá cao địa thế hiếm có của Đô thị Đảo Phượng Hoàng

Cũng trong khuôn khổ buổi tọa đàm, các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc cũng cho rằng với tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ như hiện nay, việc tìm kiếm được không gian rộng lớn đến hàng ngàn hecta để phát triển dự án bất động sản là rất hiếm hoi và càng đặc biệt hơn khi dự án Aqua City nói chung, đảo Phượng Hoàng nói riêng là tọa lạc ở vị trí sông nước bao bọc với hệ sinh thái phong phú…
Ông Nguyễn Chơn Trung - Giám đốc thiết kế ý tưởng dự án Aqua City cho biết: “Đảo Phượng Hoàng thừa hưởng lợi thế tự nhiên hiếm có của một đảo nguyên sinh trù phú với diện tích mặt nước chiếm tới 50% của toàn dự án Aqua City. Chính vì vậy, chúng tôi đã nghiên cứu và phát triển nơi đây theo quy hoạch sinh thái với đa dạng phong cách thiết kế sao cho tận dụng tối đa lợi thế đó cũng như đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng”.

Sống an nhiên nơi đảo tự nhiên trong trong lòng đô thị thông minh

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia có mặt tại hội thảo, nhờ sự phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông phía Đông TP.HCMcùng định hướng giãn dân của TP.HCM cũng như những thay đổi trong lối sống, quan niệm về sức khỏe người dân sau đại dịch Covid-19 càng thúc đẩy nhiều người chọn đảo Phượng Hoàng là môi trường sinh sống.
Đánh giá về sự hài hòa của phong thủy và quy hoạch kiến trúc tại đô thị đảo Phượng Hoàng, kiến trúc sư (KTS) Phạm Thanh Truyền nhận định, hệ sinh thái tự nhiên ở đô thị đảo Phượng Hoàng là lợi thế rất lớn của dự án này. Không phải ngẫu nhiên mà dòng chảy ở đây lại uốn lượn và len lỏi sâu đến từng phân khu như thế. Tất cả đó là do tự nhiên, do yếu tố địa chất hình thành dòng chảy từ trong lòng đất ngàn năm ở vùng đất này. Vì thế, nếu được sống, được làm việc ở môi trường có thiên nhiên tuyệt vời như vậy rất tốt cho sức khỏe, tinh thần con người”.
Vị kiến trúc sư phân tích, mặt nước và cây xanh chính là yếu tố tự nhiên giúp cân bằng lượng ion âm và dương trong không khí, mang đến nguồn không khí trong lành, tươi mới cho con người. Đặc biệt, KTS Thanh Truyền đánh giá cao việc tối ưu sự cân bằng này thông qua các tiện ích cộng thêm: "Theo quy hoạch kiến trúc, việc tạo thêm thêm một kênh đào xuyên tâm đảo đô thị là một sáng tạo táo bạo để nối liền dòng chảy, tạo thế cân bằng âm dương, giúp dung hòa cuộc sống con người".
Thực tế, trên nền lợi thế tự nhiên sẵn có cùng quy hoạch sinh thái thông minh của Aqua City, mỗi cư dân đảo vừa được tận hưởng cuộc sống bình yên vừa thuận tiện kết nối đến chuỗi tiện ích nội khu đẳng cấp: bến du thuyền 5 sao, trung tâm thể thao đa năng, trung tâm thương mại, bến thuyền kayak…
“Tôi đã đi nhiều nơi, tham quan nhiều dự án nhưng khi tôi đến Aqua City và đảo Phượng Hoàng tôi vô cùng thích thú bởi lẽ địa hình ở đây rất tự nhiên, nhiều không gian mặt nước, cây xanh. Đây là điều rất nhiều dự án khác không có được. Khi đến một khu du lịch, một nơi nào trên thế giới có nhiều nước và cây xanh đều khiến chúng ra thích thú, thoải mái và nhanh chóng phục hồi năng lượng. Vì thế, khi đến Đảo Phượng Hoàng tôi đã thốt lên: Giá như mình có một ngôi nhà, một tổ ấm tại đây thì ngày nào cũng như được đi du lịch, cũng tràn trề năng lượng sống tích cực” - KTS Phạm Thanh Truyền tâm đắc.
Cuối tháng 11.2020, Aqua City chính thức ra mắt Đô thị Đảo Phượng Hoàng - phân kỳ Phoenix South. Tọa lạc trên thế đất mang hình dáng của loài chim phượng hoàng - biểu tượng cho sự thịnh vượng, hạnh phúc, đô thị Đảo Phượng Hoàng mang lợi thế thiên nhiên khác biệt, không gian xanh yên bình và thừa hưởng chuỗi tiện ích nội khu đẳng cấp: bến du thuyền 5 sao, trung tâm thể thao đa năng, trung tâm Thương mại, bến thuyền kayak… đáp ứng mọi nhu cầu của các cư dân hiện đại.
Đăng ký tư vấn tại https://www.facebook.com/dothiaquacity hoặc liên hệ hotline 0943797979.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.