Kỷ lục mới về sản lượng xếp dỡ trên tàu mẹ đi bờ Đông nước Mỹ

Mai Vọng
Mai Vọng
11/06/2021 19:07 GMT+7

Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã thiết lập kỷ lục mới về sản lượng xếp dỡ trên tàu mẹ Meishan Bridge vào tối 10.6 tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tàu Meishan Bridge có chiều dài 366 m, sức chở 14.235 TEU thuộc hãng tàu Ocean Network Express (ONE) khai thác trên tuyến dịch vụ EC4 của liên minh THE, kết nối Việt Nam đi bờ Đông nước Mỹ.

Kỷ lục mới được thiết lập sau 55,7 giờ, với năng suất làm hàng 145,34 container/giờ, 14.235 TEU (trong đó sản lượng container nhập là 7.014 TEU và sản lượng xuất lên tàu là 7.221 TEU) tương đương gần 30% sức chứa bãi của cảng đã được bốc dỡ, vận chuyển an toàn tuyệt đối.

Đây là cột mốc hết sức ấn tượng không chỉ đối với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với ngành cảng biển và nền kinh tế Việt Nam khi các nền kinh tế và tình hình vận chuyển hàng hóa bằng đường biển toàn cầu từ đầu năm đến nay vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, tình trạng kẹt cảng nghiêm trọng tại Mỹ cũng như sự cố kênh đào Suez vừa qua.

Đại diện Cảng TCIT cho biết, để đảm bảo năng lực khai thác tàu với mức sản lượng xếp dỡ, cán bộ, nhân viên, người lao động cảng TCIT đã nỗ lực hết sức trong việc bố trí trang thiết bị, sắp xếp bãi cũng như phân bổ nhân lực làm việc ngày đêm, đáp ứng quá trình làm hàng được thông suốt mà vẫn đảm bảo thời gian cập rời cho tàu theo lịch trình, đồng thời bảo đảm thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch và duy trì mức tăng trưởng kinh tế. Chỉ tính trong 5 tháng đầu năm 2021, sản lượng container thông qua tại cảng TCIT tăng gần 23% so với cùng kỳ năm 2020.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.