Kỳ 4 : Muốn đầu tư ở Singapore, cần phải làm gì?

05/04/2021 08:00 GMT+7

Hiện nay, khi dịch Covid-19 bắt đầu được kiểm soát thì nhiều doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu tìm hiểu những thủ tục cần thiết để đầu tư vào đảo quốc sư tử ngày càng tăng, bởi rất nhiều cơ hội lớn đang mở ra trước mắt.

Thanh Niên đã liên hệ với ông Vũ Đại Dương - Giám đốc Điều hành One IBC Việt Nam nhờ giải đáp một số thắc mắc bạn đọc gửi về tòa soạn thời gian gần đây:
Hỏi: Tôi là doanh nghiệp Việt Nam muốn mở rộng công ty sang làm ăn tại Singapore thì phải đáp ứng những điều kiện gì? (Trần Bá Hân - đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Trả lời: Người Việt Nam có thể đăng ký mở một công ty ở Singapore và sở hữu 100% quyền sở hữu công ty của mình mà không gặp bất kỳ rắc rối nào cả. Theo quy định của Singapore, yêu cầu của việc các quy trình thủ tục pháp lý cho việc thành lập công ty tại Singapore bao gồm:
● Một thư ký công ty ở nước sở tại.
● Địa chỉ kinh doanh tại Singapore.
● Một giám đốc là công dân Singapore.
● Vốn cổ phần tối thiểu khi mở công ty là SG$1.
One IBC là nhà cung cấp dịch vụ doanh nghiệp hàng đầu

One IBC là nhà cung cấp dịch vụ doanh nghiệp hàng đầu

Hỏi: Tôi có cần phải có mặt trực tiếp hoặc thường xuyên tham gia vào quá trình thành lập công ty tại Singapore không? (Minh Hằng - Q. Đống Đa, Hà Nội)
Trả lời: Hoàn toàn không phải mất thời gian cho việc thành lập doanh nghiệp bạn Minh Hằng ạ. Mọi thủ tục One IBC sẽ hỗ trợ cho bạn thông qua tiến hành họp online, qua email, điện thoại. Tuy nhiên, khi mở tài khoản doanh nghiệp, tất cả các ngân hàng ở Singapore yêu cầu một cuộc phỏng vấn với các bên liên quan thì One IBC sẽ sắp xếp cuộc gặp mặt giữa quý khách và ngân hàng để quá trình này có thể diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng.
Hỏi: Muốn đăng ký công ty tại Singapore tôi phải bắt đầu xúc tiến công việc từ đâu? Chính phủ Singapore có chính sách ưu đãi gì đặc biệt dành cho các doanh nghiệp Việt Nam không? (Tuấn Nghĩa, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam)
Trả lời: Đối với công ty hoặc doanh nghiệp thành lập tại Singapore, việc đầu tiên cần phải làm là đăng ký với ACR, mỗi doanh nghiệp sẽ được cấp 1 mã định danh UEN - Unique Entity Number. Sau đó công ty sẽ đi đăng ký các giấy phép, chứng nhận cần thiết cùng với mã UEN để có thể kinh doanh hợp pháp tại Singapore.
Hiện Chính phủ Singapore có cách tiếp cận tiến bộ và khuyến khích phát triển trong nhiều chính sách của mình để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Đặc biệt, hệ thống thuế Singapore có nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp vừa và nhỏ: Thuế TNDN là 4,5% đối với S$ 100.000 thu nhập đầu tiên; 8,5% đối với S$ 100.000 thu nhập tiếp theo và 17% đối với thu nhập trên S$ 200.000.
One IBC đã thiết lập cấu trúc doanh nghiệp cho hàng nghìn công ty tại Singapore

One IBC đã thiết lập cấu trúc doanh nghiệp cho hàng nghìn công ty tại Singapore

Hỏi: Tôi đang ở Việt Nam lại rất muốn đăng ký thương hiệu tại Singapore thì cần chuẩn bị những gì? (Tuấn Nghĩa - Chí Linh tỉnh Hải Dương)
Trả lời: Việc đăng ký thương hiệu tại Singapore sẽ thông qua bởi Văn Phòng Sở hữu trí tuệ Singapore (IPOS). Tùy thuộc vào loại giấy phép, thông thường sẽ cần cung cấp tài liệu pháp nhân, thông tin cổ đông/giám đốc, kế hoạch kinh doanh và một số giấy tờ khác như kiểm toán báo cáo tài chính, thỏa thuận văn phòng cho thuê… Tuy nhiên, bạn hoàn toàn yên tâm, One IBC sẽ hỗ trợ quý khách chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để xin giấy phép.
Hỏi: Nếu đầu tư vào đảo quốc sư tử thì nên mở tài khoản doanh nghiệp tại ngân hàng nào và những ngành nghề đang là lựa chọn tốt nhất để kinh doanh tại đây? (Lê Tân, TP.Thủ Đức, TP.HCM)
Trả lời: Thưa bạn Lê Tân. Hiện nay One IBC chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ bạn và quý khách hàng mở tài khoản doanh nghiệp nhanh chóng tại Singapore, từ 2 - 3 ngày. Các ngân hàng quốc tế uy tín đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn như OCBC, DBS, UOB, Maybank, UOB, Standard Chartered,...
Lựa chọn đúng địa điểm để thành lập doanh nghiệp là một vấn đề, tuy nhiên chọn lựa ngành nghề nào thích hợp để kinh doanh cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công cho công ty trong tương lai. Dưới đây là một ngành nghề mang lại cơ hội từ nhu cầu kinh doanh tại Singapore:

Thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) là ngành mang lại doanh thu cao nhất tại Singapore. Với hơn 90% doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng TMĐT vào kinh doanh.
Thương mại điện tử là rất ngành phát triển tại Singapore

Thương mại điện tử là rất ngành phát triển tại Singapore

Fintech

Nhiều kỹ sư châu Á có kiến thức chuyên môn cao trong lĩnh vực Fintech tại Singapore vì nhiều công ty công nghệ lớn của thế giới như: Google, Facebook, IBM,... đã chọn Singapore làm nơi đặt trụ sở hoạt động.

Du lịch

Du lịch là một trong những thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp nước ngoài vì tỷ lệ tới 50% người Singapore trên độ tuổi 15 đi du lịch ít nhất một năm một lần.

One IBC Singapore hỗ trợ ‘trọn gói’ cho doanh nghiệp Việt Nam

Là nhà cung cấp dịch vụ doanh nghiệp hàng đầu trên nền tảng kinh doanh chuyên nghiệp, One IBC Singapore hỗ trợ thành lập công ty và mở tài khoản ngân hàng tại Singapore trong các lĩnh vực thương mại đầu tư, tài chính - ngân hàng, du lịch, thương mại, bán lẻ, Fintech với thủ tục đơn giản và chi phí hợp lý. One IBC có mối quan hệ tốt đẹp với nhiều ngân hàng uy tín tại Singapore và trên thế giới, Quý doanh nghiệp sẽ sở hữu tài khoản ngân hàng nước ngoài nhanh chóng, giao dịch thương mại hiệu quả trong các hoạt động kinh doanh với đối tác, khách hàng quốc tế. Chúng tôi cam kết hỗ trợ vận hành doanh nghiệp tuân thủ theo đúng yêu cầu pháp luật nước sở tại.

One IBC Việt Nam

Địa chỉ: Tòa nhà Asia Trade, 507B Huỳnh Tấn Phát, Tân Thuận Đông, Q.7, TP.HCM, Việt Nam.
Hotline: 1800 6758 | Mobile/Zalo/Viber: +84 84877 7768

One IBC Singapore

Địa chỉ: 1 Raffles Place, #40-02, One Raffles Place, Office Tower 1, Singapore 048616
Mobile: +65 6591 9991 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.