Vải thiều Thanh Hà lên sàn thương mại điện tử

Chí Hiếu
Chí Hiếu
14/05/2021 19:44 GMT+7

Ngày 14.5, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương chính thức lên sàn thương mại điện tử Lazada.

Tin từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho hay, hôm nay, 14.5, cơ quan này phối hợp với Sở NN-PTNT, Sở Công thương tỉnh Hải Dương, Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ và sàn thương mại điện Lazada Việt Nam chính thức triển khai đưa quả vải thiều của Hải Dương lên mạng.
Cụ thể, từ hôm nay, vải thiều Thanh Hà sẽ được mở bán trên “gian hàng tỉnh Hải Dương trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại” trên nền tảng Lazada với giá ưu đãi cùng chính sách hỗ trợ giao hàng hấp dẫn. Bên cạnh đó, Lazada cũng sẽ triển khai các hoạt động quảng bá sản phẩm tới hàng triệu người tiêu dùng.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại, cho hay để đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử là một nỗ lực lớn của các bên, Cục Xúc tiến thương mại cùng với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số của Bộ Công thương đã phối hợp với các sàn thương mại điện tử kết nối với các chuỗi cung ứng, đảm bảo hệ thống hậu cần (kho bãi) đáp ứng yêu cầu kinh doanh trên thương mại điện tử.
Việc đưa nông sản lên sàn tạo thêm một kênh phân phối bền vững cho sản phẩm tiềm năng của các địa phương. Bên cạnh đó, hoạt động này sẽ góp phần nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và đặc biệt khuyến khích tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Phú nói.
Để đưa quả vải lên sàn thương mại điện tử, ngay từ đầu tháng 4, Cục Xúc tiến thương mại đã làm việc và hỗ trợ các sàn thương mại điện tử kết nối với các đơn vị sản xuất tại Hải Dương, liên kết với những doanh nghiệp thu mua với cơ sở vật chất đảm bảo cho hoạt động quản lý chất lượng. Trong đó, Lazada là đơn vị đầu tiên chính thức đưa vải thiều Thanh Hà lên nền tảng số.
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và các hợp tác xã, Cục Xúc tiến thương mại cũng đã mở các gian hàng trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn các đơn vị lên sàn thành công thông qua gian hàng chung này.

Vải được đóng gói cẩn thận, dán nhãn truy xuất nguồn gốc

Ảnh Moit

Đặc biệt, từ những thành công trên gian hàng chung, các hoạt động hướng dẫn, đào tạo sẽ được triển khai đồng bộ, từng bước hướng dẫn doanh nghiệp và hợp tác xã tự vận hành gian hàng của mình hiệu quả.
Ngoài ra, Cục Xúc tiến thương mại đã phát triển hệ thống truy xuất nguồn gốc hỗ trợ các doanh nghiệp kiểm soát chất lượng, theo dõi nhật ký sản xuất, chống hàng giả hàng nhái và kém chất lượng; hỗ trợ người tiêu dùng có đầy đủ thông tin minh bạch về sản phẩm từ nguồn nguyên liệu, sản xuất, chế biến…
Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ vừa là đơn vị đầu mối thu mua, vừa trực tiếp hỗ trợ hậu cần vận chuyển, kho lạnh, đóng gói đảm bảo quy cách để đưa sản phẩm tươi đến tay người tiêu dùng.
Trong khi đó, Lazada dự kiến sẽ phân phối vải thiều Thanh Hà với hình thức giao hàng nhanh trong 4 giờ đến tận tay người tiêu dùng tại Hà Nội và TP.HCM để đảm bảo sự tươi ngon và hương vị đặc trưng của loại đặc sản này.
Sau vải Thanh Hà, sàn thương mại điện tử này cho biết sẽ tiếp tục hợp tác với Cục Xúc tiến thương mại, cùng các đối tác và địa phương khác để đưa thêm nhiều đặc sản Việt Nam lên nền tảng thương mại điện tử Lazada.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.