Vải thiều đầu mùa giá cao, sức tiêu thụ tốt

23/05/2021 16:57 GMT+7

Vải thiều đầu mùa tại H.Thanh Hà (Hải Dương) đang có giá bán khá cao, dao động từ 30.000 - 60.000 đồng/kg và sức tiêu thụ tốt khi nhiều doanh nghiệp thu mua.

Trao đổi với Thanh Niên trưa nay 23.5, bà Hoàng Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch thường trực UBND H.Thanh Hà (tỉnh Hải Dương), cho biết ngay sau hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều do UBND tỉnh Hải Dương tổ chức. Vùng vải thiều Thanh Hà đã có rất đông doanh nghiệp, các chuỗi bán lẻ ký hợp đồng thu mua tiêu thụ.
Cụ thể, vải thiều u trứng trắng ở thời điểm đầu mua ngon nhất có giá lên tới 80.000 đồng/kg nhưng trà vải sớm này đã tiêu thụ gần hết. Vải còn lại cũng đang giữ được giá 50.000 - 60.000 đồng/kg.
Hiện tại, các nhà vườn tại Thanh Hà đang bắt đầu thu hoạch vải thiều u hồng, mức giá bình quân trên thị trường đang ở ngưỡng 30.000 - 35.000 đồng/kg.
Cũng theo bà Hoàng Thị Thúy Hà, đối với vải thiều trồng theo tiêu chuẩn xuất khẩu năm nay có nhiều doanh nghiệp ký hợp đồng thu mua trực tiếp với cam kết giá cao hơn giá thị trường ít nhất 10%. Theo đó, doanh nghiệp xuất khẩu vải thiều đang thu mua tại vườn với giá phổ biến từ 30.000 - 40.000 đồng/kg.
“Dù chịu ảnh hưởng tác động của dịch Covid-19 nhưng vải thiều hiện tại đang giữ được mức giá cao và có sức tiêu thụ khá tốt”, bà Hà nói.
vai-thieu-xuat-khau-Nhat-Ban

Vải thiều Việt Nam xuất khẩu đã được thông quan, sẵn sàng đưa thị trường Nhật Bản

Ảnh CTV

Bà Hoàng Thị Thúy Hà cũng cho biết, trong sáng nay 23.5, lô vải thiều tươi xuất xứ từ H.Thanh Hà cũng là lô vải thiều đầu tiên của Viêt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản trong năm nay đã được thông quan, chuyển đến tay khách hàng tại Nhật Bản. “Thông tin chúng tôi được doanh nghiệp thông báo, phía đối tác Nhật Bản rất hài lòng khi tiếp nhận lô hàng đầu tiên, quả vải vẫn giữ được độ tươi ngon cả về hình thức lẫn chất lượng”, bà Hà nói.
Mùa vải thiều năm nay tại Thanh Hà dự kiến đạt sản lượng khoảng 40.000 - 45.000 tấn. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vải thiều Thanh Hà đang được tỉnh Hải Dương đẩy mạnh tiêu thụ trên nhiều sàn thương mại điện tử như Sendo, Lazada...
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.