Tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng kêu gọi mọi người ‘Nói không với ống hút nhựa’

4 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Tuyển thủ quốc gia Đỗ Hùng Dũng đã nhận lời là đại sứ chiến dịch "Nói không với ống hút nhựa" được Bộ TN-MT tổ chức phát động ngày 16.7.
Tuyển thủ quốc gia Đỗ Hùng Dũng kêu gọi cộng đồng ngưng sử dụng các vật phẩm làm từ nhựa dùng một lần để bảo vệ môi trường /// Ảnh Chụp màn hình Tuyển thủ quốc gia Đỗ Hùng Dũng kêu gọi cộng đồng ngưng sử dụng các vật phẩm làm từ nhựa dùng một lần để bảo vệ môi trường - Ảnh Chụp màn hình
Tuyển thủ quốc gia Đỗ Hùng Dũng kêu gọi cộng đồng ngưng sử dụng các vật phẩm làm từ nhựa dùng một lần để bảo vệ môi trường
Ảnh Chụp màn hình

Việt Nam đối mặt với “ô nhiễm trắng”

Phát biểu tại buổi họp báo trực tuyến phát động chiến dịch "Nói không với ống hút nhựa", Thứ trưởng Bộ TN-MT Võ Tuấn Nhân cho biết, nước ta giống như nhiều nước trên thế giới đang phải đối mặt với ô nhiễm rác thải nhựa, còn gọi là “ô nhiễm trắng”.
Để giảm thiểu rác thải nhựa, Chính phủ đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch, hành lang pháp lý: Kế hoạch hành động quốc gia về quản lý rác thải nhựa đại dương đến năm 2030; Chỉ thị số 33 về tăng cường quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa...  
Cũng theo Thứ trưởng Nhân, Bộ TN-MT đang trình Chính phủ đề án giảm thiểu rác thải nhựa theo hướng tại các siêu thị, khu du lịch dùng các sản phẩm thân thiện môi trường, giảm sản phẩm nhựa, cả nước giảm sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần để giảm rác thải nhựa. Tất cả nhằm thay đổi thói quen sinh hoạt, sử dụng sản phẩm nhựa của người dân, giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường.
Ông Vũ Minh Lý, Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ TN-MT, cho biết song song với giải pháp về chính sách, để các tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng cùng tham gia hưởng ứng bằng hành động chống rác thải nhựa cụ thể, Bộ TN-MT cùng với Nestlé Việt Nam triển khai chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”.
Cụ thể, giai đoạn 1 là từ tháng 7 - tháng 8 phát động chiến dịch, kêu gọi sự chung tay từ các đơn vị, doanh nghiệp, ngành hàng cung cấp dịch vụ như đồ ăn nhanh, cà phê, rạp chiếu phim, chuỗi trà sữa (những đơn vị sử dụng nhiều sản phẩm ống hút nhựa)… qua đó lan toả các thông điệp, truyền cảm hứng hành động tới cộng đồng nói không với ống hút nhựa.
Giai đoạn 2, từ tháng 8 - tháng 12 sẽ có các hoạt động hưởng ứng “Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn”. Đồng thời, lan tỏa, đẩy mạnh chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”, mở rộng đối tượng tuyên truyền đến trẻ em, học sinh, trường học.
Tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng kêu gọi mọi người ‘Nói không với ống hút nhựa’ - ảnh 1

Anh Vũ Minh Thảo, Phó trưởng Ban Thanh niên nông thôn T.Ư Đoàn, cho biết giới trẻ đã quan tâm hơn đến vấn đề bảo vệ môi trường

Ảnh chụp màn hình

Bộ TN-MT mong muốn tuyên truyền, vận động và tổ chức ký cam kết chống rác thải nhựa, không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần đối với các cơ sở sản xuất, các tổ chức phân phối sản phẩm, trung tâm thương mại, cửa hàng, nhà hàng, chợ, siêu thị; xây dựng và tổ chức thực hiện các mô hình điểm thực hiện hạn chế sử dụng túi khó phân hủy, chuyển từ việc sử dụng túi ni lông sang các loại túi giấy…
Kêu gọi ngưng sử dụng vật phẩm làm từ nhựa dùng một lần
Tại buổi phát động, anh Vũ Minh Thảo, Phó trưởng Ban Thanh niên nông thôn T.Ư Đoàn,  cho biết nhận thức của giới trẻ về các bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu… gần đây đã tăng lên nhiều. Giới trẻ đã quan tâm nhiều hơn đến môi trường, thiên nhiên, dùng những sản phẩm ít thải ra rác thải nhựa. Thời gian qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động, chương trình với đa dạng phương thức, nội dung tuyên truyền, vận động chống rác thải nhựa, tạo ra hiệu quả tích cực.
Tại buổi phát động chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”, tuyển thủ quốc gia Đỗ Hùng Dũng được chọn là đại sứ của chiến dịch cho biết, đã từ lâu không sử dụng các sản phẩm đồ nhựa dùng một lần để góp phần giảm thiểu rác thải nhựa. Trong các buổi tập hay sinh hoạt hàng ngày luôn chú ý dùng các bình đựng nước bằng inox, thuỷ tinh… có thể tái chế, dùng nhiều lần.
“Dũng thường nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần như ống hút, cốc, bát… bằng nhựa vì sau khi dùng thải ra gây tác động xấu đến môi trường. Gia đình Dũng cũng đã và đang giảm thiểu sử dụng đồ nhựa dùng một lần, thay thế bằng các sản phẩm thân thiện môi trường. Nhất là từ khi có con nhỏ, gia đình đã hạn chế sử dụng nhựa, đặc biệt là ống hút nhựa mà chuyển sang dùng ống hút bằng giấy. Qua chiến dịch, Dũng muốn kêu gọi mọi người hay ngưng sử dụng các vật phẩm làm từ nhựa dùng một lần”, tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng nói.
Tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng kêu gọi mọi người ‘Nói không với ống hút nhựa’ - ảnh 2

Á Hậu Bùi Phương Nga chia sẻ luôn ý thức không dùng các sản phẩm từ nhựa dùng một lần

Ảnh chụp màn hình

Cũng tại buổi phát động chiến dịch "Nói không với ống hút nhựa", Á hậu Việt Nam năm 2018 Bùi Phương Nga chia sẻ rất thích uống trà nhưng luôn ý thức không mua của các nhãn hàng dùng sản phẩm nhựa sử dụng một lần vì sẽ thải ra rác thải nhựa, gây tác hại cho môi trường. Bản thân Á hậu Việt Nam cũng rất lo ngại trước thói quen của cộng đồng phổ biến sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần như bát, đũa, thìa, cốc đựng cà phê…

Bình luận

User
Gửi bình luận
Nguyen Pha Sil

Nguyen Pha Sil

Tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng kêu gọi mọi người ‘Nói không với ống hút nhựa’ , đừng chỉ phát động phong trào rồi lại im , tại sao không cấm sản xuất ống hút nhựa và các đồ dùng một lần bằng nhựa , cũng như cấm hút thuốc , buôn lậu thuốc nhưng lại cho nhà máy thuốc lá trong nước được sản xuất .
Lê Duy

Lê Duy

Hoàn toàn ủng hộ, mở rộng ra, ko chỉ ống hút, mà các loại dao thìa dĩa nhựa, túi ni lon...cũng cần hạn chế.
al***@gmail.com

al***@gmail.com

Xin đừng vì phong trào hay pr tên tuổi, rồi sau đó lại chìm xuồng, hãy có mục tiêu kế hoạch rõ ràng khi kêu gọi ví dụ : Hãy ngừng sử dụng sản phẩm nhựa dùng 1 lần, thay thế bằng sản phẩm abc có nơi sản xuất là cty xyz hoặc kêu gọi chính quyền hãy đánh thuế cao 1000% trên các sản phẩm nhựa 1 lần, hỗ trợ các doanh nghiệp sx sản phẩm thân thiện, vv...thì nghe thiết thực hơn và mục tiêu dài lâu là dự kiến bao lâu vn sẽ hạn chế hay loại bỏ hẳn sp này, hãy có con số thiết thực thì hay hơn, mấy kiểu phát động và rồi chìm nghỉm như này nhiều lắm lắm rồi.
Lê Duy

Lê Duy

Cái này phải là nhà nước làm, chứ bản thân cầu thủ hay người nổi tiếng sao làm đc. May ra họ dùng ảnh hưởng để lôi kéo những người khác hành động theo mình thôi.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU