Trại lợn ‘hành hạ’ khu đô thị: Yêu cầu xử lý tình trạng ô nhiễm

03/06/2021 09:14 GMT+7

UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu UBND TP.Thanh Hóa kiểm tra, có biện pháp xử lý, không để tình trạng ô nhiễm từ trại lợn làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân trong khu đô thị hiện đại bậc nhất Thanh Hóa .

Ngày 3.6, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 1.6, ông Lê Đức Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có ý kiến bằng văn bản giao cho UBND TP.Thanh Hóa kiểm tra, xác minh nội dung Báo Thanh Niên phản ánh về tình trạng “Cư dân khu đô thị hiện đại bậc nhất Thanh Hóa bị trại lợn “hành hạ”.
UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao cho UBND TP.Thanh Hóa sau khi có kết quả kiểm tra, xác định trại lợn gây ô nhiễm môi trường thì phải có biện pháp xử lý, không để tình trạng gây ô nhiễm trong khu dân cư, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu UBND TP.Thanh Hóa kiểm tra, có biện pháp xử lý không để tình trạng ô nhiễm từ trại lợn "hành hạ" người dân khu dô thị

ẢNH MINH HẢI

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, thời tiết nắng nóng, oi bức, cộng thêm mùi hôi thối từ trang trại lợn bốc lên khiến nhiều cư dân Khu đô thị Đông Hải (P.Đông Hải, TP.Thanh Hóa) rất bức xúc. Tình trạng ô nhiễm đã kéo dài nhiều tuần qua.
Ghi nhận của phóng viên cho thấy, trang trại lợn nằm trên cánh đồng, có các dãy chuồng nuôi lợn rộng hàng ngàn mét vuông. Trang trại nằm ở phía đông đại lộ Nam sông Mã, còn phía tây đường là Khu đô thị Đông Hải. Khoảng cách từ điểm gần nhất của trại lợn đến khu đô thị chỉ khoảng 100 m.
Phía khu đô thị, dù người dân chưa ở kín các khu đất, nhưng những gia đình đã đến ở thì đều cảm nhận được mùi hôi thối từ trại lợn. Khu dân cư gần trại lợn nhất là khu vực cổng số 2, cũng là khu vực hứng chịu mùi hôi thối nặng nề nhất.
Là khu đô thị hiện đại bậc nhất ở tỉnh Thanh Hóa hiện nay, nhưng người dân Khu đô thị Đông Hải lại phải chịu cảnh hôi thối từ trang trại lợn khiến ai cũng ngao ngán.
Ông Ngô Quốc Huy, Chủ tịch UBND P.Đông Hải, xác nhận việc người dân khu đô thị Đông Hải phản ánh mùi hôi thối từ trang trại lợn gây ảnh hưởng đến cuộc sống là có thật. Ông Huy cũng cho biết thêm, thời điểm hiện tại trang trại lợn đang nuôi khoảng 60 con lợn nái.
Được biết, khu đất là trang trại lợn được UBND P.Đông Hải cho thuê để chăn nuôi lợn từ nhiều năm trước. Khu vực này hiện cũng đã được quy hoạch là khu đô thị mới, thế nhưng dự án chưa triển khai nên chưa giải phóng mặt bằng, di chuyển trại lợn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.