Thái Nguyên đốc thúc các sở, ngành, địa phương kiểm soát ô nhiễm không khí

09/04/2021 20:10 GMT+7

UBND tỉnh Thái Nguyên đã có chỉ thị đốc thúc các sở, ngành và chính quyền địa phương tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí cũng như đánh giá tác động ô nhiễm không khí đến sức khỏe người dân.

Ngày 9.4, thông tin từ UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng đã ký chỉ thị gửi tất cả các sở, ngành và chính quyền địa phương yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý để kiểm soát ô nhiễm không khí.
Chỉ thị nhấn mạnh, ô nhiễm không khí, trong đó điển hình là gia tăng ô nhiễm bụi trong không khí tại Thái Nguyên đang gia tăng cả về quy mô và mức độ. Nguồn phát tán bụi là từ các khu công nghiệp, công trình khai thác khoáng sản, công trình xây dựng, khí thải phương tiện giao thông, các cơ sở luyện kim, nhiệt điện và sản xuất xi măng… có phát sinh bụi, khí thải nhưng chưa được sở lý đạt chuẩn.
Trong chỉ thị này, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu Sở TN-MT duy trì mạng lưới quan trắc hiện có trong toàn tỉnh, đề xuất các biện pháp kiểm soát môi trường ô nhiễm, đặc biệt là ô nhiễm bụi mịn trong không khí; thiết lập mạng lưới quan trắc xung quanh toàn tỉnh.
Sở TN-MT tỉnh Thái Nguyên đôn đốc, hướng dẫn các doanh nghiệp phải lắp đặt hệ thống quan trắc khí thải tự động, truyền dữ liệu giám sát hoạt động của hệ thống xử lý và quan trắc về sở trước ngày 31.12 năm nay.
Ở cấp chính quyền các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu rà soát các dự án đang triển khai trên địa bàn, yêu cầu UBND các xã, thị trấn giám sát chặt chẽ, yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công có biện pháp giảm phát tán bụi ra môi trường.
Cũng trong chỉ thị này, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng yêu cầu Sở Y tế đánh giá tác động của ô nhiễm môi trường không khí đến sức khỏe cộng đồng, đề xuất các biện pháp bảo vệ sức khỏe người dân, đặc biệt là các đối tượng nhạy cảm (người nhà, trẻ em…) trong trường hợp ô nhiễm không khí ở mức xấu, nguy hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.