Sản xuất 1kW điện đắt gấp 4-5 lần chi phí tiết kiệm

Chí Hiếu
Chí Hiếu
26/01/2021 15:26 GMT+7

Theo lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), chi phí sản xuất 1kW điện đắt gấp 4-5 lần chi phí để tiết kiệm được 1kW.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện” diễn ra sáng nay, 26.1, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, chi phí sản xuất 1kW điện đắt gấp 4-5 lần chi phí để tiết kiệm được 1kW điện. Cuộc thi do Bộ Công thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ngân hàng Thế giới đã tổ chức.
Ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công thương) - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cho biết cuộc thi nhằm mục tiêu lan tỏa tinh thần tiết kiệm điện, tiết kiệm tài nguyên, gìn giữ môi trường hướng đến sự phát triển bền vững trong cộng đồng xã hội. Và trong thời gian tổ chức cuộc thi, Bộ Công thương đã chủ động triển khai nhiều hoạt động truyền thông, tạo được hiệu ứng tích cực, lan tỏa thông điệp “chung tay thực hiện tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững” tới cộng đồng.”

Ban tổ chức trao giải cho tác giả đạt giải nhất

Chí Hiếu

Ông Cao Quang Quỳnh, Thành viên Hội đồng thành viên EVN thì cho rằng, việc thực thi các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn như: tiết kiệm chi phí tiền điện, giúp ngành điện vận hành hệ thống điện hiệu quả, góp phần đảm bảo anh ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững quốc gia. Đáng chú ý, theo ông Quỳnh, chi phí để thực hiện các giải pháp tiết kiệm 1kW công suất điện sẻ rẻ hơn rất nhiều so với chi phí để sản xuất và truyền tải 1kW công suất điện tới người tiêu dùng cuối cùng, cụ thể là chỉ bằng 1/4 - 1/5 chi phí.
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải nhất (trị giá 50 triệu đồng) cho tác giả Nguyễn Duy Thành đến từ Hà Nội với thiết kế logo kèm slogan “Tiết kiệm điện thành thói quen”.
Hội đồng giám khảo cũng đã lựa chọn được 10 tác phẩm để trao giải khuyến khích. Cùng với đó, 1 tác phẩm với lượt bình chọn hợp lệ cao nhất được trao giải bình chọn online. Ngoài ra, Trường Đại học Mở Hà Nội là đơn vị có số lượng tác phẩm tham dự nhiều nhất với 180 tác phẩm, giành giải tập thể. Trong khuôn khổ lễ trao giải, 23 tác phẩm vào vòng chung khảo đã được trưng bày, giới thiệu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.