Phú Thọ muốn trồng cọ dọc cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Mai Hà
Mai Hà
15/03/2021 11:45 GMT+7

Bộ Giao thông vận tải vừa chấp thuận đề xuất của UBND tỉnh Phú Thọ trồng cây cọ dọc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai để quảng bá hình ảnh của tỉnh.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan đồng ý với đề xuất của UBND tỉnh Phú Thọ về việc trồng cây cọ hai bên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc địa bàn tỉnh này.
Theo đó, để phát triển quảng bá hình ảnh, nét văn hóa của tỉnh Phú Thọ, Bộ GTVT chấp thuận về chủ trương việc trồng cây cọ hai bên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai như kiến nghị của UBND tỉnh Phú Thọ.
Bộ GTVT cũng đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ lựa chọn vị trí trồng cây cọ tại các khu vực phù hợp nằm trong phạm vi đất của đường bộ và đất hành lang an toàn đường bộ; đảm bảo khoảng cách từ vị trí trồng đến mép ngoài cùng của phần lề đường, tuyệt đối không ảnh hưởng đến tầm nhìn của người điều khiển phương tiện và đáp ứng các yêu cầu về bảo đảm an toàn giao thông.
Lựa chọn giống cây cọ có chiều cao phù hợp, không quá cao để phòng tránh trong trường hợp có mưa bão, gió lốc làm gãy, đổ cây cọ gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.
Nghiên cứu bố trí khoảng cách giữa các cây cọ phù hợp, đảm bảo mỹ quan và yêu cầu về an toàn giao thông. Sau khi trồng cần chịu trách nhiệm quản lý, chăm sóc và có chế độ chăm sóc thích hợp, cắt tỉa để cho cây phát triển nhanh bộ rễ, bám chặt vào đất trồng, tránh bị đổ khi giông, mưa bão.
UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) để thống nhất vị trí trồng cây, phù hợp với các quy định đường bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.