Nhãn lồng Hưng Yên sang Mỹ, EU, mở bán trên 5 sàn thương mại điện tử

15/07/2021 16:24 GMT+7

Hưng Yên chính thức mở hàng xuất khẩu nhãn lồng sang EU , Anh, Mỹ và đưa loại quả đặc sản này lên 5 sàn thương mại điện tử gồm: Voso.vn, Shoppee, Postmart, Sendo và Lazada.

Sáng 15.7, UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Bộ Công thương, Bộ NN-PTNT đã tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên mùa vụ 2021.
Ông Trần Quốc Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn lồng và các sản phẩm nông sản tỉnh Hưng Yên được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 17 điểm cầu trong nước và 44 điểm cầu từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Vẫn theo ông Văn, mùa vụ nhãn lồng năm nay toàn tỉnh có khoảng 4.500 ha nhãn đang cho thu hoạch với sản lượng dự kiến ước đạt 50.000 - 55.000 tấn, năng suất cao hơn mùa vụ năm 2020 từ 15 - 20%.
Chia sẻ tại hội nghị, ông Bùi Huy Sơn, Tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, cho biết nhãn là 1/6 loại quả tươi của Việt Nam đang xuất khẩu vào Mỹ và rất được ưa chuộng tiêu dùng ở thị trường này.
Thống kê 4 tháng đầu năm nay, giá trị xuất khẩu trái cây tươi từ Việt Nam vào Mỹ đạt 57 triệu USD và hiện tại dịch Covid-19 tại Mỹ cơ bản được khống chế. Người dân chi tiêu cao cho tiêu dùng thực phẩm, đặc biệt là hoa quả. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, nhập khẩu trái cây vào quốc gia năm nay ước đạt gần 15 tỉ USD.
Ông Bùi Huy Sơn, cho rằng ngay ở Mỹ có trên 3 triệu người Việt, hàng trăm nghìn du học sinh cộng với một bộ phận người dân bản địa rất thích các sản phẩm hoa quả nhiệt đới, trong đó có nhiều loại quả từ Việt Nam, trong có quả nhãn lồng.
“Nhiều loại quả tươi xuất khẩu vào Mỹ hiện có mùa vụ ngắn, khoảng cách địa lý xa nhưng nếu thiết lập được kênh vận chuyển bằng đường hàng không với chi phi hợp lý thì sẽ mở ra cơ hội rất lớn cho hoa quả tươi Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ”, ông Sơn nói
Ngay tại hội nghị, các hợp tác xã trồng nhãn lồng Hưng Yên đã ký kết được các hợp đồng liên kết tiêu thụ với các doanh nghiệp phân phối bán, bán lẻ. Công ty cổ phần thương mại dịch vụ tổng hợp Vincommerce cam kết thu mua 500 tấn đưa vào chuỗi VinMart, VinMart+; Công ty cổ phần nông nghiệp hữu cơ Fusa thu mua nhãn xuất khẩu đi EU, Anh. Công ty cổ phần đầu tư Kim Hưng thu mua nhãn đưa vào các chuỗi siêu thị, cửa hàng nông sản sạch….
Đặc biệt, nhãn lồng Hưng Yên chính thức được các đơn vị công bố đưa lên giao dịch tại 5 sàn thương mại điện tử gồm: Voso, Shoppee, Postmart, Sendo và Lazada. Ngay sau hội nghị, Hưng Yên chính thức mở hàng xuất khẩu 3 lô hàng nhãn lồng đầu tiên đi các thị trường Mỹ, Anh và EU.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.