Công ty chế biến lâm sản, xả thải ra sông Mã bị đình chỉ hoạt động

19/04/2021 17:46 GMT+7

Công ty TNHH Tân Thái Thanh (đóng tại xã Thiết Kế, H.Bá Thước, Thanh Hóa) đã bị đình chỉ hoạt động sản xuất giấy, vàng mã và bột giấy sau khi có hành vi xả thải trái phép ra sông Mã .

Ngày 19.4, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, UBND tỉnh này vừa có thông báo đình chỉ hoạt động sản xuấy giấy, vàng mã và bột giấy đối với Công ty TNHH Tân Thái Thanh (địa chỉ tại xã Thiết Kế, H.Bá Thước, Thanh Hóa), kể từ ngày 16.4.
Thông báo của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc đình chỉ hoạt động Công ty TNHH Tân Thái Thanh không nêu thời gian được phép hoạt động trở lại, tuy nhiên, có yêu cầu công ty này phải khắc phục triệt để các tồn tại, vi phạm; triển khai xây dựng hoàn chỉnh các công trình xử lý nước thải, và chỉ được phép hoạt động trở lại khi có ý kiến chấp thuận của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Công ty TNHH Tân Thái Thanh bị đình chỉ hoạt động và yêu cầu khắc phục các tồn tại, vi phạm trong công tác bảo vệ môi trường

ẢNH MINH HẢI

Ngoài việc bị đình chỉ hoạt động, UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao cho UBND H.Bá Thước phối hợp với Sở TN-MT Thanh Hóa, các đơn vị liên quan củng cố hồ sơ, kết luận kiểm tra, kiến nghị biện pháp xử lý tiếp theo đối với Công ty TNHH Tân Thái Thanh, để UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét, quyết định.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, Công ty TNHH Tân Thái Thanh là 1 trong 3 đơn vị chuyên sản xuất đũa, giấy vàng mã ở H.Bá Thước bị phát hiện có hành vi chôn đường ống ngầm xả thải trái phép ra sông Mã.
Sau khi các đơn vị vi phạm bị lập biên bản, UBND H.Bá Thước đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Thanh Hóa, và kiến nghị biện pháp xử lý. Tuy nhiên, đến ngày 19.4, mới có Công ty TNHH Tân Thái Thanh bị xử lý bằng biện pháp đình chỉ hoạt động, các đơn vị vi phạm khác đang tiếp tục được xem xét để xử lý.

Sông Mã bị ô nhiễm đang gây hậu quả rất nặng nề chưa biết khi nào mới khắc phục được

ẢNH MINH HẢI

Thời gian qua, Thanh Niên đã liên tục phản ánh về tình trạng sông Mã qua H.Bá Thước và một phần H.Cẩm Thủy (Thanh Hóa) bị ô nhiễm (ô nhiễm từ ngày 15.3). Hậu quả đã khiến hơn 50 tấn cá lồng của người dân nuôi trên sông Mã bị chết. Nhiều loài thủy sản tự nhiên trên sông Mã cũng đã và đang bị chết.
Không chỉ các loài thủy sản, sông Mã bị ô nhiễm còn ảnh hưởng đến việc sản xuất nước sạch của các nhà máy nước sạch lấy nước thô từ sông Mã, và ảnh hưởng đến nguồn nước tưới trong nông nghiệp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.