Chạy 'online' vì cuộc sống xanh, đẩy lùi Covid-19

12/05/2021 11:23 GMT+7

Dù Covid 19 diễn biến ngày càng phức tạp, nhưng vẫn có nhiều giải chạy online của các đơn vị được tổ chức và thu hút đông đảo người dân tham gia, rèn luyện sức khoẻ.

Từ 0 giờ ngày 5.5, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, UBND TP.Hà Nội yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập thể dục, thể thao, các sự kiện tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên cho đến khi có chỉ đạo mới.
Tuy nhiên, việc rèn luyện thể dục thể thao mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, góp phần chống lại sự xâm nhập của biến thể virus đối với cơ thể con người. Do đó, để bảo đảm không tụ tập đông người, nhiều đơn vị đã tổ cuộc thi chạy trực tuyến nhằm nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe của người dân.
Chỉ bằng những thao tác đơn giản trên nền tảng website, người dân có thể dễ dàng tham gia các giải trực tuyến trên nhiều ứng dụng khác nhau. Điều này sẽ tránh việc tụ tập đông người, dễ phát tán nguồn bệnh. Mọi người có thể đăng ký cá nhân hoặc đăng ký theo nhóm chạy, trong suốt quá trình chạy bản thân người tham gia sẽ chủ động đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh.

Người dân tuân thủ quy định "5K", đeo khẩu trang khi chạy nơi công cộng

Ảnh Ngọc Thắng

Các giải chạy online không chỉ giúp mọi người vận động thể lực mà còn mang nhiều ý nghĩa nhân văn khác nhau. Giải chạy online "Chạy vì loài gấu" do Ban tổ chức Chương trình - Học sinh khối 6 Trường Quốc tế Liên hợp quốc Hà Nội (UNIS Hanoi) đã cùng đồng hành với Irace và Tổ chức Động vật châu Á tổ chức. Giải chạy này được tổ chức nhằm kêu gọi mọi người bảo vệ loài gấu, không bắt, không buôn bán trái phép mật gấu để làm bài thuốc cổ truyền. Toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ gửi để chăm sóc các loài gấu tại Trung tâm Cứu trợ gấu Việt Nam (H.Tam Đảo, Vĩnh Phúc).

Vừa rèn sức khoẻ, vừa làm từ thiện 

Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) cũng vừa khởi động giải chạy trực tuyến "Vietcombank Hanoi’s Challenge. Giải quy tụ hàng nghìn vận động viên, chia làm 59 nhóm. Ngoài các giải thưởng cho cá nhân và tập thể trên, toàn bộ thành tích chạy của các vận động viên sẽ được ghi nhận và đóng góp 1.000 đồng/km vào quỹ thiện nguyện để hỗ trợ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn từ quỹ an sinh xã hội của Vietcombank.
Anh N.X.V (phố Hoàng Hoa Thám, Q.Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Tham gia Vietcombank Hanoi’s Challenge thậm chí còn được giải thưởng cá nhân từ 1 - 5 triệu đồng. Tuy nhiên, cái được lớn nhất chính là sức khoẻ của bản thân và chúng ta cũng thấy nhẹ nhàng, hạnh phúc hơn khi giúp đỡ được các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”.
Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng tổ chức giải chạy online BIDVRUN Cho cuộc sống xanh, sử dụng ứng dụng thể thao BIDVRUN hoặc website http://bidvrun.com trên nền tảng ứng dụng Strava. Tham gia giải, các vận động viên (VĐV) không chỉ xây dựng được lối sống lành mạnh cho bản thân, rèn luyện sức khỏe mà ý nghĩa hơn cả là các VĐV sẽ quy đổi thành tích chạy để xây dựng nhà, trung tâm sinh hoạt cộng đồng tài trợ các tỉnh thường xuyên gặp thiên tai lũ lụt và đóng thực hiện chương trình “1 triệu cây xanh”. Tính đến thời điểm hiện tại, giải đã thu hút được 24.620 VĐV tham gia với quãng đường là 953,114.00 km và tổng đóng góp của giải là 4,49 tỉ đồng.

Bất cứ ai cũng có thể tham gia các giải chạy trực tuyến

Ảnh Ngọc Thắng

Chị Dương Hà, VĐV thường xuyên tham gia nhiều giải chạy tình nguyện, cho biết: “Khi tham gia các giải chạy mình được rèn luyện sức khỏe, ngoài ra còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong cuộc sống. Tham gia giải chạy của BIDVRUN thông qua quãng đường mình chạy được sẽ đóng góp được vào quỹ từ thiện giúp đỡ các đồng bào ở vùng khó khăn. Đây là hoạt động rất ý nghĩa cần được nhân rộng và được đông đảo mọi người tham gia”.
Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, người dân có thể lựa chọn phương pháp rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao khỏe nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh. Tham gia những giải chạy online là phương pháp rèn luyện thể lực an toàn để phòng chống dịch, chủ động về thời gian, tránh tụ tập đông người, tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, khi tham gia giải chạy online, mọi người còn nâng cao tính nhân văn, quy đổi những thành tích của bản thân mang lại nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.