Anh muốn đối thoại với Việt Nam về năng lượng tái tạo

Chí Hiếu
Chí Hiếu
04/02/2021 19:23 GMT+7

Lãnh đạo Bộ Công thương vừa có buổi làm việc với Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam để trao đổi về hợp tác năng lượng tái tạo giữa hai nước.

Bộ Công thương hôm nay (4.2) cho biết, Thứ trưởng Đặng Hoàng An vừa có buổi làm việc với ông Gareth Ward, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam để trao đổi về hợp tác trong một số lĩnh vực trong có vấn đề năng lượng tái tạo.
Cụ thể, một trong những nội dung trọng tâm của cuộc làm việc là phía Anh mong muốn phối hợp với Bộ Công thương tổ chức các cuộc đối thoại trực tuyến trong lĩnh vực phát triển năng lượng tái tạo. Cụ thể, Dối thoại về Năng lượng tái tạo giữa Vương quốc Anh và Việt Nam gồm: Củng cố lòng tin của các nhà đầu tư” (dự kiến tổ chức vào cuối tháng 2.2021) và Đối thoại trực tuyến về Chuyển dịch Năng lượng tại Việt Nam trong khuôn khổ COP26, dự kiến tổ chức vào khoảng đầu tháng 3.2021.
Thứ trưởng Đặng Hoàng An đánh giá cao cam kết của Vương quốc Anh trong việc đăng cai tổ chức hội nghị của các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP 26), dự kiến tổ chức từ ngày 1 - 12 tháng 11.2021 tại Glasgow, Scotland.
Thứ trưởng cũng nhấn mạnh kế hoạch phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo là một nội dung quan trọng tại Nghị quyết số 55-NQ/TW đầu năm 2020 của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Mục tiêu xuyên suốt của Việt Nam là đảm bảo nguồn cung năng lượng đầy đủ cho phát triển kinh tế xã hội, song song với nhiệm vụ nâng dần tỷ trọng sử dụng năng lượng sạch trong cơ cấu năng lượng, trên cơ sở đảm bảo an toàn.
Do vậy, Bộ Công thương về cơ bản ủng hộ nỗ lực của phía Anh trong việc tổ chức chuỗi hoạt động kể trên và sẽ cùng Đại sứ quán Anh đồng chủ trì các cuộc đối thoại hữu ích này.
Kết thúc buổi họp, hai bên nhất trí sẽ tiếp tục nghiên cứu phương hướng hợp tác phát triển trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và Bộ Công thương sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ các cơ quan và doanh nghiệp có liên quan của hai bên trao đổi khi cần thiết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.