‘98 triệu nhà vô địch’ cùng Nestlé MILO nói không với ống hút nhựa

29/08/2021 10:00 GMT+7

Để góp phần hạn chế rác thải từ đồ nhựa dùng một lần và hướng đến một Việt Nam năng động và xanh, Nestlé MILO tích cực hưởng hướng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động.

Chiến dịch có sự tham gia của những người nổi tiếng trong vai trò đại sứ như tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng và á hậu Phương Nga.

Các nhà vô địch, đại sứ đồng lòng nói không với ống hút nhựa

Chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” đang được cộng đồng đón nhận tích cực và có sự chung tay của các đại sứ để kêu gọi nâng cao nhận thức về môi trường. Là đại sứ của chiến dịch, tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng cho biết anh ngày càng ủng hộ các giải pháp thay thế cho đồ nhựa dùng một lần: “Để bảo vệ môi trường sống cho chính gia đình và những người xung quanh, Dũng đã và đang dần giảm thiểu sử dụng đồ nhựa dùng một lần, thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Sau khi có con nhỏ, Dũng càng hạn chế sử dụng nhựa hơn, đặc biệt là ống hút nhựa do sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé”.
Hùng Dũng lan tỏa thông điệp ý nghĩa về môi trường trong chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” Ảnh: NVCC

Hùng Dũng lan tỏa thông điệp ý nghĩa về môi trường trong chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”

Ảnh: NVCC

Cũng là đại sứ của chiến dịch, á hậu Phương Nga từ lâu đã tham gia nhiều hoạt động cộng đồng, truyền cảm hứng cho giới trẻ về lối sống tích cực, bảo vệ môi trường. Hưởng ứng lời kêu gọi nói không với ống hút nhựa, Phương Nga chia sẻ: “Là tín đồ của các loại trà, trước đây Nga hay sử dụng hộp đựng và ống hút nhựa. Giờ đây khi đã hiểu và ý thức hơn về tác hại của rác thải nhựa dùng một lần, Nga ủng hộ các nhãn hàng sử dụng giải pháp xanh và ống hút giấy thân thiện với môi trường”.
Á hậu Phương Nga ủng hộ các giải pháp xanh từ nhãn hàng để bảo vệ môi trường. Ảnh: NVCC

Á hậu Phương Nga ủng hộ các giải pháp xanh từ nhãn hàng để bảo vệ môi trường

Ảnh: NVCC

Trong chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”, các bậc phụ huynh là những “đại sứ” quan trọng để định hướng cho con trẻ những thói quen tiêu dùng xanh từ sớm. Việc thay đổi từ ống hút nhựa sang ống hút giấy sẽ gây ra chút bất tiện với trẻ nhỏ, nhưng với sự giải thích của cha mẹ về tác động của rác thải nhựa đến bầu không khí, nguồn nước và môi trường xung quanh, trẻ sẽ nhận ra sự chuyển đổi này là ý nghĩa và nên làm.
Khi biết thông tin Nestlé MILO chuyển sang dùng ống hút giấy thay cho ống hút nhựa thông thường, chị Tuyết Nga (Thủ Đức, TP.HCM) đã mạnh dạn mua về cho con dùng thử. Cảm nhận của chị là ống hút khá cứng cáp và vẫn có thể uốn cong lại, không khác gì các loại ống hút nhựa thông thường. Sau khi uống một lúc, phần chân và đầu ống hút có mềm hơn nhưng con chị vẫn có thể hút sữa bình thường.
“Chiếc ống hút giấy của Nestlé MILO không chỉ là sự thay đổi về diện mạo mà còn tạo cơ hội cho mình và con gái Thảo My tập thói quen sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường. Hy vọng mọi người có thể cùng nhau “Nói không với ống hút nhựa” để môi trường sống của chúng ta không phải tiếp nhận thêm rác thải nhựa”, chị Nga chia sẻ.
Ống hút giấy Nestlé MILO giúp bé Thảo My làm quen với những bài học đầu đời về môi trường Ảnh: NVCC

Ống hút giấy Nestlé MILO giúp bé Thảo My làm quen với những bài học đầu đời về môi trường

Ảnh: NVCC

Hành trình Nestlé MILO nói không với ống hút nhựa

Là nhãn hàng đề cao ý thức bảo vệ môi trường, Nestlé MILO thời gian qua không ngừng mang tới các hoạt động hướng đến gây dựng nhận thức về môi trường cho thế hệ tương lai. Chuỗi hoạt động nổi bật về sống xanh có thể kể đến như tổ chức cuộc thi “Hành trình xanh, Tái sinh vỏ hộp sữa”, xây dựng 30 sân chơi từ vật liệu tái chế cho trẻ em nông thôn.
Và từ tháng 3.2020, Nestlé MILO tiên phong thử nghiệm sử dụng ống hút giấy cho dòng sản phẩm MILO Bữa Sáng, thay thế cho ống hút nhựa thông thường. Kể từ tháng 5/2021, Nestlé MILO chính thức chuyển đổi sang ống hút giấy trên toàn bộ sản phẩm uống liền. Theo kế hoạch, nhãn hàng sẽ hoàn thành chuyển đổi ít nhất 90% sản lượng sản xuất dùng ống hút giấy vào cuối năm 2021, và hoàn thành chuyển đổi 100% sang ống hút giấy vào tháng 5.2022.
Với sự chuyển đổi này, Nestlé MILO vẫn đảm bảo sự an toàn và trải nghiệm sản phẩm cho trẻ bằng việc đưa ra các khuyến nghị và hướng dẫn sử dụng ống hút giấy. Các bậc phụ huynh hoàn toàn yên tâm khi biết rằng ống hút giấy của Nestlé MILO được làm từ 100% giấy nguyên chất, có nguồn gốc từ thực vật, không chứa thành phần giấy tái chế và không có mực in.
Theo ông Ali Abbas Giám đốc Ngành hàng MILO và sữa, Công ty Nestlé Việt Nam, Nestlé MILO hướng đến kêu gọi các bậc phụ huynh đồng hành cùng nhãn hàng để gây dựng ý thức về môi trường cho trẻ từ sớm Ảnh: Nestlé MILO

Theo ông Ali Abbas Giám đốc Ngành hàng MILO và sữa, Công ty Nestlé Việt Nam, Nestlé MILO hướng đến kêu gọi các bậc phụ huynh đồng hành cùng nhãn hàng để gây dựng ý thức về môi trường cho trẻ từ sớm

Ảnh: Nestlé MILO

Trong hành trình “nói không với ống hút nhựa” để hướng đến Việt Nam năng động và xanh, những chiếc ống hút giấy của Nestlé MILO sẽ giúp trẻ hình thành những thói quen tiêu dùng có trách nhiệm hơn. Những thói quen này tuy nhỏ nhưng có thể tạo nên tác động lớn đến môi trường và đi cùng trẻ suốt cuộc đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.