Kinh tế toàn cầu tăng trưởng nhanh hơn dự kiến

19/05/2018 15:19 GMT+7

Nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng nhanh hơn dự kiến trong năm 2018 - 2019, dự đoán tốc độ tăng trưởng mới là 3,2%, AFP dẫn thông tin từ Liên Hiệp Quốc (UN) cho biết.

“Tăng trưởng của nền kinh tế thế giới đang vượt qua kỳ vọng và GDP toàn cầu hiện nay ước tính sẽ tăng hơn 3% trong năm nay và trong năm 2019”, trích báo cáo của UN.
UN nói rằng điều này phản ánh “tăng trưởng mạnh mẽ ở các nước phát triển và điều kiện đầu tư thuận lợi”. Những con số mới cho thấy tốc độ tăng trưởng dự kiến trong năm nay đã được điều chỉnh tăng 0,2% so với dự đoán được đưa ra vào cuối năm 2017, và tăng 0,1% cho năm 2019.
“Tăng trưởng thương mại thế giới cũng đã tăng tốc, phản ánh sự gia tăng nhu cầu toàn cầu”, báo cáo của UN cho biết.
Elliott Harris, Trợ lý Tổng thư ký Phát triển Kinh tế của Liên Hiệp Quốc, nói rằng thương mại đa phương, vốn đang phải đối mặt với những lời chỉ trích, “không phải chỉ là một lựa chọn, đó là một điều cần thiết”.
Trong những nhận xét rõ ràng nhắm vào Tổng thống Mỹ Donald Trump, báo cáo của UN cảnh báo rằng “một sự dịch chuyển xa khỏi hệ thống thương mại đa phương, thông qua các rào cản thương mại và biện pháp trả đũa, đang đe dọa sức mạnh và sự phát triển bền vững của toàn cầu, với những hậu quả tiềm ẩn to lớn, đặc biệt đối với các nền kinh tế đang phát triển”.
Báo cáo cũng nhấn mạnh sự nguy hiểm của “tình trạng bất bình đẳng và sự gia tăng lượng khí thải carbon”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.