Kinh nghiệm xây dựng tổ ấm cuộc đời

30/10/2015 09:24 GMT+7

Phần lớn các gia chủ khi bắt tay vào thực hiện “dự án” lớn nhất của đời người mới nhận ra mình thiếu thông tin và sự hiểu biết về xây nhà, một lĩnh vực vốn dĩ khá đặc thù. Vượt qua những lo lắng ban đầu như bao chủ nhà khác để rồi hoàn công mỹ mãn tổ ấm cho cả gia đình, anh Huỳnh Chí Thành - cán bộ quản lý tại một công ty truyền thông chia sẻ về kinh nghiệm để đời của mình về ngôi nhà được hoàn thiện cách đây 2 năm.

Phần lớn các gia chủ khi bắt tay vào thực hiện “dự án” lớn nhất của đời người mới nhận ra mình thiếu thông tin và sự hiểu biết về xây nhà, một lĩnh vực vốn dĩ khá đặc thù. Vượt qua những lo lắng ban đầu như bao chủ nhà khác để rồi hoàn công mỹ mãn tổ ấm cho cả gia đình, anh Huỳnh Chí Thành - cán bộ quản lý tại một công ty truyền thông chia sẻ về kinh nghiệm để đời của mình về ngôi nhà được hoàn thiện cách đây 2 năm.

Nhà thầu chuyên nghiệp cùng xi măng Holcim Đa Dụng Power-S là những yếu tố mang đến sự bền chắc cho ngôi nhà - Ảnh: H.TNhà thầu chuyên nghiệp cùng xi măng Holcim Đa Dụng Power-S là những yếu tố mang đến sự bền chắc cho ngôi nhà - Ảnh: H.T
Kỹ lưỡng lựa chọn nhà thầu giàu kinh nghiệm
Ngay khi quyết định xây nhà, anh Thành đã dành khá nhiều thời gian hỏi thăm bạn bè có kinh nghiệm xây nhà trước đó, hẹn trao đổi với các nhà thầu để đánh giá một cách trực quan nhất. Nhà thầu uy tín cần dày dạn kinh nghiệm, có đội ngũ thợ xây tay nghề cao, đảm bảo thời gian thi công đúng hẹn và sẵn sàng trao đổi công việc với chủ nhà. Như thế sẽ giúp nhà thầu có cái nhìn tổng quan và hiểu nhu cầu sử dụng của gia chủ, đồng thời lên ngân sách hợp lý cho cả quá trình xây dựng.
Bài toán phân bổ chi phí hợp lý
Xi măng Holcim là thương hiệu xi măng hàng đầu thế giới, tự hào đã có hơn 100 năm “Vững xây cuộc sống” cho hàng triệu tổ ấm tại hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới.
Xi măng Holcim Đa Dụng với hoạt chất Power-S được phát triển theo công thức cải tiến của Viện Nghiên cứu xi măng Holcim tại Thụy Sĩ, giúp cho nền móng công trình bền chắc dài lâu, giúp vữa tô tường dẻo hơn, cho bề mặt tường hoàn thiện láng mịn hơn.
Chi phí xây nhà là một khoản đầu tư rất lớn, không chỉ anh Thành mà bất kỳ gia chủ nào cũng không muốn “gánh” thêm những phát sinh ngoài dự kiến. Theo anh Thành, cách tốt nhất để giảm bớt các khoản chi không cần thiết mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình chính là lên dự toán thật chi tiết trước khi xây nhà. Anh cho biết nhờ vậy bản thân mới xác định công đoạn nào cần chú trọng đầu tư, đồng thời hạn chế phát sinh ngoài ngân sách. Khi bước vào giai đoạn thi công, anh Thành cũng rất ý thức việc đặt chất lượng lên hàng đầu, không vì “ham rẻ” mà triển khai thi công kém chất lượng dẫn đến những hư hỏng không đáng có.
Không xem nhẹ phần thô
Phần thô chính là hệ xương sống quyết định độ bền chắc của ngôi nhà, càng chất lượng càng hạn chế tối đa các hư hỏng ảnh hưởng xấu đến công trình cũng như cuộc sống của gia đình về lâu dài. Theo chia sẻ từ bạn bè, anh Thành hiểu được rằng những phần bề mặt như sơn tường bị bong sẽ được thay thế bởi lớp sơn khác, hoặc việc trang trí nội thất có thể thường xuyên đổi mới… nhưng phần thô gần như không thể sửa chữa, hoặc có thể với chi phí phát sinh rất cao.
Xi măng chất lượng cao là nền tảng của ngôi nhà bền đẹp
Thời gian đầu anh Thành bối rối khi phải lựa chọn giữa nhiều loại xi măng trên thị thường với giá cả, mẫu mã, chất lượng không hề giống nhau. Ngoài tự mình tìm hiểu, xin lời khuyên của nhà thầu cũng là sự hỗ trợ vô cùng hữu ích. Anh chia sẻ ngay sau khi được nhà thầu chuyên nghiệp phân tích về chất lượng cũng như thực tế chi phí mua xi măng chỉ tốn một phần rất nhỏ trên tổng ngân sách xây nhà, anh Thành đã yên tâm sử dụng xi măng Holcim Đa Dụng Power-S cho toàn bộ ngôi nhà của mình với tiêu chí “ăn chắc mặc bền”, bền vững dài lâu.
Anh Trần Văn Quốc - quán quân toàn miền cuộc thi Chiếc Bay Vàng 2015 cũng cùng quan điểm với anh Thành: “Thông thường, tôi sẽ hỏi rõ nhu cầu của chủ nhà và tư vấn họ sử dụng vật liệu xây dựng chất lượng. Như sử dụng xi măng Holcim Đa Dụng Power-S, chi phí chênh lệch không quá cao nhưng hiệu quả lại vượt trội thì cũng xứng đáng để đầu tư”.
Không phủ nhận bản thân còn nhiều thiếu sót khi xây dựng ngôi nhà đầu tiên, nhưng nhờ đó, anh Thành học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý báu. Anh cũng tự tin chia sẻ thông tin với những chủ nhà tương lai trong việc lựa chọn vật liệu xây dựng chất lượng, nhất là đặt niềm tin vào xi măng Holcim bởi bằng chứng qua 2 năm ngôi nhà của anh vẫn chắc chắn và thẩm mỹ như ngày đầu anh Thành nhận bàn giao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.