Kinh doanh bảo hiểm thời thời chống dịch Covid-19

06/03/2020 14:54 GMT+7

Một số công ty bảo hiểm tung ra các gói sản phẩm cho người dân trong “tâm bão” dịch Covid-19. Tuy nhiên, phần lớn đều xác định mục tiêu là chung tay hỗ trợ người không may nhiễm bệnh hơn là việc kiếm lợi nhuận.

Nhiều sản phẩm mới hỗ trợ người đóng bảo hiểm

Encovy (nCoV Shield) là tên của sản phẩm bảo hiểm "ăn theo Corona" vừa được Tổng công ty Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) tung ra ngay mùa dịch bệnh, có quyền lợi lên tới 100 triệu đồng/người với mức phí 200.000 đồng/người/năm. Trong trường hợp nghi nhiễm và điều trị cách ly, khách hàng có thể nhận được chi phí nằm viện 100.000 đồng/người/ngày. Nhà bảo hiểm phi nhân thọ này nhấn mạnh ba ưu điểm của sản phẩm này là không giới hạn độ tuổi, không giới hạn chi trả phí điều trị mỗi ngày nằm viện và không giới hạn số ngày nằm viện. Theo đó, bảo hiểm cũng có hiệu lực ngay lập tức sau khi khách hàng hoàn tất mua sản phẩm.
Không chỉ với khối phi nhân thọ, các nhà bảo hiểm nhân thọ cũng nhanh chóng triển khai các chương trình khách hàng trước tình hình dịch bệnh bùng phát. Trong khoảng thời gian này, Bảo hiểm Manulife Việt Nam bán qua sàn thương mại điện tử Shopee ba sản phẩm có giá lần lượt 199.000 đồng, 599.000 đồng và 999.000 đồng mỗi năm.
Đối tượng tham gia từ 18 - 40 tuổi. Manulife cho biết, với khách hàng bị nghi hoặc đã xác định nhiễm Covid-19 sẽ được miễn thời gian chờ, quyền lợi trợ cấp y tế được tính theo mức giá nằm viện tại khoa chăm sóc đặc biệt tương ứng 200.000 đồng/ngày, 400.000 đồng/ngày và 600.000 đồng/ngày lần lượt cho ba gói bảo hiểm. Quyền lợi này vẫn được giải quyết riêng cùng với chi phí cách ly đã được Nhà nước hỗ trợ như cách hỗ trợ tài chính cho khách hàng trong thời gian điều trị.
Bảo hiểm Prudential cũng phát đi thông điệp sẽ hỗ trợ tiền mặt lên đến 20 triệu đồng/người cho khách hàng của công ty nếu không may nhiễm Covid-19. “Chương trình hỗ trợ y tế đặc biệt dành cho các khách hàng không may bị nhiễm Covid-19 kể từ ngày 6.2 đến hết 30.4. Khoản hỗ trợ tương ứng với mức độ nghiêm trọng dựa trên số ngày nằm viện điều trị cách ly của khách hàng”, theo thông cáo Prudential phát đi.

Corona Care: Chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Hãng bảo hiểm Viễn Đông (VASS) tung sản phẩm Corona Care chi trả toàn bộ chi phí nếu người được bảo hiểm dương tính với nCoV, tính từ ngày 5.2.
Ứng dụng Bảo hiểm Công nghệ LIAN tung sản phẩm Corona Care Ảnh: Xuân Vũ

Ứng dụng Bảo hiểm Công nghệ LIAN tung sản phẩm Corona Care

Ảnh: Xuân Vũ

Đại diện công ty cho biết gói bảo hiểm ra mắt nhằm hỗ trợ bệnh nhân nhiễm Covid-19, đồng thời góp phần san sẻ chi phí cho cộng đồng giữa lúc dịch bệnh bùng phát. Cụ thể gói sản phẩm có mức chi phí khá thấp, chỉ 200.000 đồng một năm nhưng quyền lợi bảo hiểm lên đến 100 triệu đồng. Kể từ thời điểm ký hợp đồng bảo hiểm, nếu khách hàng dương tính với nCoV, VASS sẽ chi trả toàn bộ chi phí từ khi xét nghiệm đến khi điều trị hoàn tất.
Corona Care là gói sản phẩm bảo hiểm "ba không": không chi phí hoa hồng, không chi phí quản lý và không chi phí bán hàng. Phí thu về của gói sản phẩm này nếu không chi trả hết cũng sẽ dành cho quỹ trích lập dự phòng rủi ro và tái phục vụ cộng đồng. Cụ thể là đầu tư vào các nghiên cứu về y tế phục vụ cho việc ngăn ngừa các đại dịch có thể xảy ra, tuyên truyền cách thức đối phó phòng ngừa dịch bệnh trong tương lai.
Sản phẩm phân phối trên ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN. Trong vài ngày sau khi ra mắt, đã có hàng nghìn lượt truy cập website, ứng dụng để tìm hiểu và mua gói bảo hiểm. Nhờ quy trình nhanh chóng và công nghệ hiện đại, ứng dụng LIAN cung cấp trải nghiệm "mua một phút, bồi thường 30 giây", tức chỉ mất một phút để hoàn tất hồ sơ bảo hiểm và 30 giây để nhận chi trả quyền lợi. Ứng dụng kết nối với hàng nghìn cộng tác viên, hàng trăm đại lý bảo hiểm trên toàn quốc nhằm đáp ứng những yêu cầu về mua cũng như chi trả quyền lợi của gói sản phẩm Corona Care nhanh và hiệu quả.
“Một người kinh doanh văn minh sẽ không lợi dụng lúc đồng loại khốn khó để nâng giá sản phẩm. Những điều tốt đẹp thực sự, hữu ích thực sự sẽ được ghi nhận và đánh giá chính xác. Đó chính là tấm lòng của chúng tôi hướng tới cộng đồng, là tình yêu của chúng tôi dành cho quê hương đất nước. Bên cạnh trách nhiệm của doanh nghiệp, mỗi cá nhân chúng ta còn có cả trách nhiệm của chính mình đứng bên cạnh Chính phủ, các cơ quan hữu trách và cộng đồng nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này”, bà Đỗ Thị Kim Liên, nhà sáng lập ứng dụng LIAN chia sẻ.
Corona Care là gói bảo hiểm "Ba không": không chi phí hoa hồng, không chi phí quản lý, không chi phí bán hàng Ảnh: Xuân Vũ

Corona Care là gói bảo hiểm "Ba không": không chi phí hoa hồng, không chi phí quản lý, không chi phí bán hàng

Ảnh: Xuân Vũ

Ngành bảo hiểm trong mùa dịch được đánh giá chịu ảnh hưởng cả chiều tích cực lẫn tiêu cực. Theo Công ty chứng khoán SSI, với nhóm bảo hiểm nhân thọ, thông tin dịch bệnh sẽ có ít tác động trong ngắn hạn và nhiều khả năng hưởng lợi trong dài hạn bởi nhu cầu được bảo hiểm sẽ tăng lên khi xuất hiện dịch bệnh. “Tuy nhiên, trong trường hợp Chính phủ cần các yếu tố hỗ trợ cho tăng trưởng vào nửa cuối năm 2020, lãi suất thấp có thể ảnh hưởng đến lợi tức đầu tư của các công ty bảo hiểm nhóm này”, báo cáo nhận định.
Trong khi đó, với các công ty bảo hiểm nói chung, dịch bệnh tại Việt Nam có thể khiến chi phí bồi thường tăng lên ở mức vừa phải. Bởi hầu hết các chi phí y tế sẽ được bảo hiểm xã hội chi trả. “Việc thanh toán chi phí bồi thường thực tế có thể xảy ra 1 - 2 tháng sau sự cố, do đó, tác động này sẽ chưa thể hiện nhiều trong quý 1 này”, SSI cho hay.
Ra mắt thị trường bảo hiểm Việt Nam từ tháng 11.2018, Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN do bà Đỗ Thị Kim Liên sáng lập, được Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đánh giá mang lại nhiều trải nghiệm tích cực đối với nhu cầu của khách hàng thông qua các tính năng ưu việt như mua bán bảo hiểm và thanh toán tự động trên ứng dụng; gọi điện thoại miễn phí khi là thành viên trong nhóm; đọc sách trực tuyến; báo nói online; tra cứu thẻ bảo hiểm y tế… 
Đến nay, LIAN đã có hơn 500.000 người dùng và hơn 120.000 hợp đồng bảo hiểm được thực hiện. Với ưu điểm nổi trội “Mua 1 phút, bồi thường 30 giây”, LIAN cung cấp đa dạng sản phẩm tới từng đối tượng cụ thể như các gói dành cho gia đình, giáo viên, học sinh, lái xe, nhân viên… Ứng dụng được số hóa tự động toàn bộ quy trình từ mua hàng, thanh toán đến giám định, bồi thường để đưa sản phẩm tới khách hàng với giá hợp lý nhất, hướng đến mục tiêu mọi gia đình Việt Nam đều được bảo hiểm trước các rủi ro.
Trải nghiệm ứng dụng LIAN tại website: http://lian.vn
LIAN cho Android: https://bit.ly/lianandroid
LIAN cho iOS: http://bit.ly/lianios
Hotline: 1900 9249
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.