Kiểng “độc” đắt hơn vàng

05/02/2013 03:05 GMT+7

Rất nhiều loại hàng tết “độc” được nhà vườn chuyển lên Sài Gòn bán tết, nhưng giá không hề rẻ.

Những cây mai hàng trăm triệu đồng

Tại khu bán hoa kiểng trong khuôn viên hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Quý Tỵ có một cây mai lão khiến ai đi ngang nhìn thấy cũng trầm trồ, dừng xe ngắm nhìn. Giá chào bán sơ sơ có… 850 triệu đồng. Cây mai này của nhà vườn Anh Khoa ở Cái Mơn (Chợ Lách, Bến Tre). Theo lời anh Khoa, năm ngoái cũng cây mai này anh kêu giá 570 triệu đồng, có người trả 450 triệu đồng, anh không bán mà cho một công ty ở TP.HCM thuê với giá 150 triệu đồng. Cây mai khoảng trên 80 tuổi, cao 4,3 m, đường kính tán rộng 4,5 m. Đặc biệt bộ đế (bộ rễ) nổi lên trên rất đẹp; kế đến là bộ tán mọc kín cả thân cây, tính từ gốc cho tới ngọn tổng cộng 10 tầng. Đây là cây mai nguyên thủy, không ghép, hoa 5-7 cánh, nụ dày đặc, sẽ ra hoa đồng loạt vào 29, mùng 1 tết.

Kiểng “độc” đắt hơn vàng
Cây mai giá 850 triệu đồng - Ảnh: Mai Vọng

Cũng tại khu bán hoa kiểng trong khuôn viên hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng có một cây mai lão được chào giá 600 triệu đồng. Chủ cây mai trên 80 tuổi này, anh Ngô Đăng Lâm, nhà vườn đến từ xã Giao Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, cho biết đây là cây mai vàng tự nhiên không ghép, hoa 5 cánh. Cây cao 3,8 m, bề rộng tán khoảng 5 m, chu vi gốc khoảng 97 cm.

Ở Khu B của chợ hoa tết công viên 23.9 (Q.1) có một cây mai được chào bán với giá 350 triệu đồng, do một nghệ nhân đến từ Vĩnh Long tên Sáu mang đến. Cây lão mai khoảng 70 tuổi này về hình dáng nhìn giống như cây mai 850 triệu đồng ở Phú Mỹ Hưng, cũng có dáng cây thông, tán đặc kín từ gốc đến ngọn, điểm khác đây là loại mai giảo hoa 10 cánh tự nhiên, không ghép.

Kiểng “độc” đắt hơn vàng 1
Ảnh: Hoàng Việt

Cặp bưởi hồ lô 15 triệu đồng

Tại khu hàng trái cây chợ Bến Thành (Q.1, TP.HCM), các loại trái cây độc đáo, lạ và hiếm (dưa hấu hồ lô, dưa hấu thỏi vàng, bưởi hồ lô, trái phật thủ…) trưng rất nhiều trên các quầy kệ. Nhiều sạp ra bán bưởi hồ lô có chữ “Long Phụng” khoảng 1,5 triệu đồng/cặp, khắc chữ “tài - lộc” khoảng 1,2 triệu đồng/cặp. Tại đây còn có những trái dưa hấu vuông màu vàng rực được niêm yết giá 3 triệu đồng/cặp; dưa hấu thỏi vàng giá 4,5 triệu đồng/cặp. Nhiều du khách nước ngoài bị thu hút trước vẻ độc đáo của các loại trái cây đặc sản này, ghé lại... hỏi han, chụp hình. Lạ hơn nữa là trái phật thủ, nhiều người bị hấp dẫn bởi hình thù... dị kỳ của loại trái cây này nên ghé lại coi. Nhân viên cho biết, giá bán 1,2 triệu đồng/trái phật thủ.

Tại các trang web buoiholo.com.vn, buoiholo.com đều có giới thiệu, nhận đặt hàng các loại trái cây “độc”, như bưởi hồ lô tài lộc, dưa hấu hồ lô, dưa hấu thỏi vàng. Tại website buoiholo.com giới thiệu có rất nhiều loại bưởi hồ lô, dưa hấu “độc”, tùy loại có giá cả khác nhau, từ 1,6 - 5,6 triệu đồng/cặp. “Sốc” nhất là cặp bưởi hồ lô tài lộc đồng sinh niêm yết giá 15 triệu đồng/cặp.

Giá bưởi da xanh tăng, hồ lô giảm

Tại Bến Tre, bưởi da xanh đang hút hàng và tăng giá vùn vụt. Nhiều cơ sở mua bán trái cây tại đây cho biết vào đầu tháng 2 giá bưởi chỉ khoảng 55.000 - 60.000 đồng/kg, còn trước 1 tháng giá khoảng 30.000 - 40.000 đồng/kg, nay lên 60.000 - 70.000 đồng/kg. Nguyên nhân tăng giá là nhu cầu cao trong khi nguồn cung không đáp ứng đủ vì sản lượng thu hoạch sụt giảm.

Trong khi đó, tại TP.HCM, bưởi hồ lô tiêu thụ khá chậm, rớt giá ngay từ đầu vụ. Theo các nhà bán lẻ tại TP.HCM, do loại trái cây này giá quá cao, trong khi kinh tế khó khăn nên người dân không mặn mà.

Khoa Chiến - Hoàng Việt

Cúc Đà Lạt dội chợ

Ngày 4.2, nhiều vựa hoa ở TP.Đà Lạt, H.Đức Trọng (Lâm Đồng) tập trung đóng hoa tết đưa về các tỉnh miền Trung, Tây nguyên, miền Tây Nam bộ và TP.HCM tiêu thụ. Tại làng hoa Thái Phiên (P.12), người trồng hoa cúc đón cái tết kém vui khi thị trường hoa lớn nhất là TP.HCM “dội” chợ, nhận hoa hạn chế; các vựa trả tiền sau cho nhà vườn chỉ 2.000 đồng/bó 5 cành, nếu trừ chi phí vận chuyển, bao bì nhà vườn lỗ trắng. Các vựa hoa đóng đi các tỉnh mua của nhà vườn 5.000 đồng/bó 5 cành; riêng cúc kim cương có giá từ 1.600 - 2.200 đồng/cành, cúc xanh tua 2.700 đồng/cành. Hoa ly ly giá tăng hơn tết năm trước khoảng 20%, từ 100.000 - 150.000 đồng/bó 5 cành (tùy ít hay nhiều bông). Tại làng hoa Đinh An (Đức Trọng) hoa lay ơn có giá từ 25.000 - 35.000 đồng/bó 10 cành (tùy loại). Địa lan năm nay tập trung bán khá nhiều ở đường Trần Hưng Đạo, Hùng Vương (Đà Lạt) nhưng sức mua yếu, giá bán từ 200.000 - 450.000 đồng/cành các loại tím hột, vàng ba râu, xanh Nhật...

Lâm Viên

Mai Khanh - Hoàng Việt

>> Hoa kiểng "độc", giá "khủng
>> Hoa kiểng chờ người mua
>> TP.HCM tăng sản lượng hoa kiểng Tết
>> Hoa kiểng "hóa" rồng lên ngôi 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.