Kiến nghị thu hồi mỹ phẩm Phi Thanh Vân trên toàn quốc

06/01/2018 07:26 GMT+7

Sở Y tế TP.HCM cho biết đã gửi công văn tới Cục Quản lý dược kiến nghị thu hồi mỹ phẩm Phi Thanh Vân trên toàn quốc; đề nghị quản lý thị trường TP kiểm tra, giám sát.

Ngày 5.1, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã mời bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Giám đốc Công ty cổ phần mỹ phẩm (MP) Phi Thanh Vân (588 Lũy Bán Bích, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú) lên làm việc và ký biên bản xử lý vi phạm hành chính.
Theo đó, phía công ty đã đồng ý với các vi phạm mà Thanh tra Sở Y tế xác lập. Như vậy, thanh tra sẽ tiến hành xử phạt vi phạm hành chính Công ty cổ phần MP Phi Thanh Vân với 3 hành vi: Không công bố sản phẩm MP trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường theo quy định (biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc tiêu hủy MP không công bố); Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo (biện pháp khắc phục: buộc tháo gỡ hoặc xóa quảng cáo); Sản xuất MP không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về “thực hành tốt sản xuất MP”.
Sở Y tế TP cho biết đã gửi công văn tới Cục Quản lý dược kiến nghị thu hồi MP Phi Thanh Vân trên toàn quốc; đề nghị quản lý thị trường TP kiểm tra, giám sát.
Như Thanh Niên đã phản ánh trong 2 số báo ngày 2 và 3.1, qua kiểm nghiệm MP của công ty này, kết quả thành phần MP khác với nhãn sản phẩm và công bố sản phẩm. Kết quả kiểm tra của Sở Y tế cho thấy công ty này đã sử dụng 10 số công bố MP cũ đã hết hiệu lực do Sở Y tế cấp cho công ty ở các địa chỉ sản xuất khác để sản xuất MP tại E17/57B Hưng Long, xã Hưng Long, H.Bình Chánh (TP.HCM).
Trong khi đó, tại địa chỉ này thì không có giấy đủ điều kiển sản xuất MP, như vậy những MP sản xuất tại đây là không có số công bố. Công ty bị tạm đình chỉ hoạt động và niêm phong tất cả hàng hóa, chờ xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.