Kiến nghị mở lại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh miền Trung

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
19/10/2018 00:00 GMT+7

.

Ngày 18.10, ông Đoàn Hải Đăng, Phó chủ tịch Hội Lữ hành TP.Đà Nẵng, cho biết hội đã có kiến nghị gửi Sở Du lịch, UBND TP.Đà Nẵng làm việc với các cơ quan T.Ư về việc mở lại Cục Quản lý xuất nhập cảnh miền Trung.
Trước đó, từ tháng 8, Cục Quản lý xuất nhập cảnh miền Trung (đóng tại TP.Đà Nẵng) chuyển về sáp nhập với Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại Hà Nội theo chủ trương sắp xếp lại, tinh gọn bộ máy hành chính của Chính phủ cũng như Bộ Công an. Do đó, các thủ tục cấp hộ chiếu cho công dân VN hay cấp visa, thị thực, miễn thị thực... cho công dân nước ngoài tại Đà Nẵng đều thực hiện tại Hà Nội. Theo ông Đăng, khi nghe thông tin từ đầu năm 2018, một số đơn vị đã có ý kiến và hội lữ hành cũng đã kiến nghị lo ngại ảnh hưởng đến môi trường du lịch, nhất là cấp hộ chiếu cho người dân, theo quy định thời hạn cấp trong 10 - 14 ngày thì các tỉnh thành như nhau, nhưng các trường hợp xin cấp gấp thì không thực hiện được.
“Hội kiến nghị trong xu thế TP.Đà Nẵng đang phát triển du lịch thì không nên bỏ Cục Quản lý xuất nhập cảnh đóng tại TP, vì TP đón lượng khách ngày càng lớn, đường bay nhiều, người dân, doanh nghiệp có nhu cầu đi nước ngoài cũng nhiều”, ông Đăng nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.