Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp tham gia gói mua sắm công

28/04/2020 08:02 GMT+7

Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (Huba) vừa có 5 kiến nghị về hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau dịch.

Thứ nhất, kiến nghị TP.HCM hỗ trợ doanh nghiệp (DN) mở rộng khả năng tiêu thụ sản phẩm ngay tại thị trường trong nước. Đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kể cả các gói mua sắm công, tuyên truyền vận động DN sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, tổ chức nhiều chương trình kết nối cung cầu, kết nối DN (B2B) và xây dựng tiêu chí ưu tiên cho DN trong nước tham gia đấu thầu, xét chọn nhà thầu các dự án đầu tư công.
Thứ hai, hỗ trợ một phần kinh phí cho các cơ sở đào tạo nhân lực.
Thứ ba, dịch bệnh lần này đã khiến mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của DN đều bị thiệt hại nghiêm trọng nên khi xây dựng tiêu chí cần mở rộng đối tượng DN được hỗ trợ cùng với thủ tục đơn giản nhất.
Thứ tư, nên kéo dài thời gian nợ thuế đến cuối năm để tạo cơ hội phục hồi sản xuất kinh doanh, thay vì 3 - 5 tháng như vừa qua là quá ngắn và kiến nghị nhà nước có chính sách sẵn sàng giải cứu DN khi có nguy cơ bị mua lại.
Thứ năm, TP nên thành lập một tổ công tác để theo dõi, đôn đốc giải quyết các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và hỗ trợ người lao động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.