Kiến nghị giảm thuế suất thu nhập vãng lai xuống 5%

12/06/2017 08:07 GMT+7

Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cho biết Cục Thuế vừa có kiến nghị lên Tổng cục Thuế xem xét sửa đổi chính sách thuế TNCN theo hướng giảm tỷ lệ khấu trừ đối với các thu nhập vãng lai từ 10% xuống còn 5%.

Bà Lê Thị Thu Hương, Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, cho biết Cục Thuế vừa có kiến nghị lên Tổng cục Thuế xem xét sửa đổi chính sách thuế thu nhập cá nhân (TNCN) theo hướng giảm tỷ lệ khấu trừ đối với các thu nhập vãng lai từ 10% xuống còn 5%.
Trong 5 tháng đầu năm nay, số lượng hồ sơ hoàn thuế của Phòng Thuế TNCN lên đến 8.665 hồ sơ, cao hơn năm 2016 (8.223 hồ sơ), đó là chưa kể hồ sơ xin hoàn thuế tại các phòng, chi cục thuế. Nếu tính tổng lượng hồ sơ cũng lên vài chục ngàn, bởi chỉ tính riêng đến cuối tháng 3, lượng hồ sơ quyết toán thuế và hoàn thuế mà cơ quan thuế nhận được khoảng 21.000 hồ sơ, trong đó có 60% là hoàn thuế. Lượng hồ sơ lớn nhưng số tiền hoàn dưới 5 triệu đồng chiếm đến 63%.
Theo quy định hiện nay, thu nhập từ 2 triệu đồng trở lên sẽ thực hiện đóng thuế 10%, đây là nguyên nhân dẫn đến lượng hồ sơ xin hoàn thuế khá cao. Chính vì vậy, việc giảm thuế suất từ 10% xuống 5% không những giải quyết được khối lượng công việc quá lớn tại cơ quan thuế, tiết giảm được nhiều chi phí mà cũng hỗ trợ người nộp thuế không phải thực hiện các thủ tục hoàn thuế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.