Kiên Giang đề nghị tạm ngừng các chuyến bay từ TP.HCM đến Phú Quốc và ngược lại

05/07/2021 21:00 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 , UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách từ TP.HCM đến Phú Quốc và ngược lại.

Tin từ Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, ngày 5.7, ông Nguyễn Lưu Trung, Phó chủ tịch UBND tỉnh này, đã ký tờ trình gửi Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam đề nghị dừng khai thác các chuyến bay chở khách từ TP.HCM đến Phú Quốc và ngược lại.
Theo UBND tỉnh Kiên Giang, dịch Covid-19 trong nước diễn biến rất phức tạp và vẫn chưa có tín hiệu kiềm chế được số ca mắc mới, một số trường hợp chưa tìm ra được nguồn lây; đặc biệt có những trường hợp hoàn thành cách ly tập trung 21 ngày nhưng khi trở về địa phương thì lại có kết quả xét nghiệm dương tính, gây ra những ca lây nhiễm ngoài cộng đồng. Dó đó, trong thời điểm hiện nay nếu tiếp tục duy trì khai thác các chuyến bay chở khách từ TP.HCM đến TP.Phú Quốc và ngược lại thì nguy cơ phát sinh dịch bệnh lây nhiễm ra cộng đồng là rất cao và sẽ rất khó khăn cho Phú Quốc trong xử lý dập dịch trong điều kiện còn nhiều hạn chế.

Bản tin Covid-19 ngày 5.7: Ngày “kỷ lục” 1.102 ca, chính phủ yêu cầu kiểm soát chặt người ra vào TP.HCM

Để đảm bảo triển khai hiệu quả phương châm 4 tại chỗ, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào TP.Phú Quốc và an toàn công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Kiên Giang, UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam thống nhất tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách từ TP HCM đến Phú Quốc và ngược lại kể từ 0 giờ ngày 6.7
UBND tỉnh Kiên Giang sẽ báo cáo và đề xuất mở lại chuyến bay khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.