Kiểm tra xuất hóa đơn đối với 200 đối tác của Grabtaxi

12/12/2017 07:32 GMT+7

Theo thông tin từ Cục Thuế Hà Nội, cơ quan này vừa yêu cầu các chi cục trực thuộc rà soát, kiểm tra xuất hóa đơn nghĩa vụ nộp thuế của 200 đối tác của Grabtaxi.

Trong danh sách này có 200 DN trên địa bàn Hà Nội do chi cục thuế các quận, huyện, thị xã quản lý. Các đơn vị bị yêu cầu rà soát chủ yếu là phần doanh thu được chia từ hoạt động kinh doanh vận tải theo hợp đồng hợp tác kinh doanh với Grabtaxi; trước ngày 20.12 phải có báo cáo kết quả rà soát gửi về Cục Thuế Hà Nội.
Theo quy định của luật, các tổ chức kinh doanh, vận tải hợp tác với Grabtaxi phải khai nộp thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật đối với phần doanh thu được chia từ hoạt động kinh doanh vận tải theo hợp đồng hợp tác kinh doanh.
Các cá nhân kinh doanh vận tải ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Grabtaxi hoặc với tổ chức kinh doanh vận tải nộp thuế VAT, thuế thu nhập cá nhân theo tỷ lệ phần trăm trên doanh thu theo hợp đồng quy định. Tỷ lệ phần trăm để tính VAT/doanh thu chịu thuế VAT là 3%; tỷ lệ phần trăm để tính thuế thu nhập cá nhân trên doanh thu chịu thuế thu nhập cá nhân là 1,5%.

tin liên quan

Loay hoay quản lý thuế Uber, Grab
Thông tin GrabTaxi lỗ lớn, không phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp trong năm 2016 đã đặt ra câu hỏi: Liệu câu chuyện chuyển giá trốn thuế mà nhiều doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang thực hiện ở VN có lặp lại
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.