Kiểm tra việc chấp hành nghĩa vụ thuế đối với Uber

27/08/2016 07:46 GMT+7

Đến nay nhà quản lý vẫn chưa nhận được đề án thí điểm ứng dụng phần mềm gọi xe của Uber.

Bộ GTVT vừa có hai công văn liên tiếp liên quan đến việc tăng cường kiểm tra thực hiện nghĩa vụ thuế với các doanh nghiệp vận tải ký hợp đồng với đơn vị cung cấp ứng dụng phần mềm gọi xe chưa được cấp phép thí điểm.
Cụ thể, trong văn bản gửi hai sở GTVT Hà Nội và TP.HCM, Bộ GTVT cho hay như với trường hợp của Uber, trong 2 năm qua, dù cơ quan quản lý đã nhiều lần làm việc với đại diện doanh nghiệp để trao đổi, hướng dẫn công ty này xây dựng đề án thí điểm ứng dụng phần mềm gọi xe, nhưng đến nay nhà quản lý vẫn chưa nhận được đề án của Uber.
Do đó, Bộ yêu cầu hai sở chỉ đạo thanh tra phối hợp cùng công an, cơ quan thuế trên địa bàn tập trung cao điểm việc kiểm tra, xử lý vi phạm, đặc biệt là với các trường hợp sử dụng phầm mềm không đúng quy định để điều hành vận tải, không chấp hành các quy định về thuế.
Cùng với đó, cơ quan quản lý chỉ đạo ngành giao thông hai địa phương cung cấp danh sách các xe dưới 9 chỗ ngồi được cấp phù hiệu xe hợp đồng cho ngành thuế để tăng cường kiểm tra việc chấp hành nghĩa vụ thuế với nhà nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.