Kiểm tra các nhà hàng xây dựng trái phép trên sông ở Vũng Tàu

04/03/2016 06:37 GMT+7

Hôm qua (3.3), UBND TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã lập đoàn liên ngành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các cơ sở lồng bè kinh doanh dịch vụ ăn uống tại xã Long Sơn, sau khi Báo Thanh Niên đăng bài Bùng nổ nhà hàng trái phép trên sông .

Hôm qua (3.3), UBND TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã lập đoàn liên ngành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các cơ sở lồng bè kinh doanh dịch vụ ăn uống tại xã Long Sơn, sau khi Báo Thanh Niênđăng bài Bùng nổ nhà hàng trái phép trên sông.

Nhà hàng nổi Nam Thắng lấn ra luồng rộng 15 m - Ảnh: Nguyễn LongNhà hàng nổi Nam Thắng lấn ra luồng rộng 15 m - Ảnh: Nguyễn Long
Tại sông Rạng, đoàn liên ngành đã kiểm tra 3 nhà hàng nổi gồm: Nam Thắng, Đực Khỉ và Hải Lưu. Vào thời điểm kiểm tra, nhà hàng nổi Hải Lưu đang tạm ngưng hoạt động. Nhà hàng Nam Thắng và Đực Khỉ nằm ngay giữa sông Rạng, không bố trí các phao cứu sinh cũng như áo phao cho khách. Ông Lý Đức Thắng, Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ thủy sản Đức Thịnh - chủ nhà hàng nổi Nam Thắng, cho biết các áo phao cho khách được nhà hàng cất trong kho chứ không để ra ngoài vì sợ mau hư.
Đoàn liên ngành lập biên bản 2 nhà hàng này với các hành vi lồng bè, khu vực kinh doanh nằm trong luồng giao thông, lấn chiếm rộng 15 m; bến bãi chưa có giấy phép; chưa được cơ quan chức năng cho thuê mặt nước; không đủ phương tiện cứu sinh trên bè; làm nhà nổi trên bè chưa có phép... Ngay sau đó, đoàn kiểm tra liên ngành TP.Vũng Tàu tiếp tục kiểm tra 2 nhà hàng nổi khác trên sông Chà Và và cũng lập các biên bản vi phạm tương tự.
Ông Nguyễn Ngọc Trường, Trưởng phòng Kinh tế TP.Vũng Tàu, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành cho biết, sau khi lập biên bản các vi phạm ở những nhà hàng nổi trên đoàn sẽ làm báo cáo gửi UBND thành phố để có hướng xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.