Khuyến nghị ngưng thi công công trình xây dựng

Đình Sơn
Đình Sơn
01/04/2020 19:18 GMT+7

Sở Xây dựng TP.HCM đã có khuyến nghị đối với các công trình, dự án không mang tính đặc thù, khẩn cấp, yêu cầu chủ đầu tư tạm ngưng thi công xây dựng.

Ngày 1.4, Sở Xây dựng TP.HCM đã có công văn gửi đến UBND 24 quận, huyện, các đơn vị liên quan về triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo sức khỏe cho cá nhân, tổ chức tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn thành phố.

Không quá 20 người 1 ca

Theo đó, đối với các công trình, dự án không mang tính đặc thù, khẩn cấp thì khuyến nghị chủ đầu tư điều chỉnh giãn tiến độ hoặc tạm ngưng thi công xây dựng nhằm hạn chế tập trung đông người tại các công trình xây dựng, hạn chế thi công ca đêm nếu không có yêu cầu đặc biệt.
Sở Xây dựng cũng yêu cầu một số điểm cụ thể:
- Hạn chế số lượng công nhân tập trung tại các sàn công tác, nên đảm bảo tối đa không quá 20 người trong một ca; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi làm việc; đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn, rửa tay theo quy định.
- Tiến hành khử khuẩn bề mặt, thiết bị máy móc tiếp xúc trực tiếp với nhân công; vệ sinh công trình xây dựng sau mỗi ca.
- Tổ chức đo thân nhiệt cho người ra vào công trình, đô thân nhiệt cho nhân công tại công trình vào đầu ca và cuối mỗi ca. Trường hợp nhiệt độ cơ thể từ 37,5 độ C trở lên đề nghị khai báo ngay với cơ quan y tế địa phương.

Các công trường xây dựng được yêu cầu không được làm ca đêm

Ảnh: Gia Khiêm

- Rà soát công nhân lao động, chuyên gia nước ngoài đến từ các vùng dịch trở lại làm việc để thông báo UBND quận, huyện tại nơi công trình xây dựng tổ chức cách ly theo quy định.
Nhà thầu thi công phải chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại công trường, đảm bảo sức khoẻ, an toàn tuyệt đối cho người lao động; có văn bản cam kết tuân thủ phòng chống dịch Covid-19 gửi UBND quận, huyện nơi có công trình xây dựng.
Các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án công trình xây dựng và các đơn vị liên quan bố trí cho cán bộ, nhân viên làm việc tại cơ quan, hiện trường và tại nhà, đảm bảo chất lượng, tiến độ công việc theo quy định.
Sở Xây dựng cũng đề nghị các chủ đầu tư, nhà thầu, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn TP.HCM chấp hành các quy định trên trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1.4 hoặc đến khi có chỉ đạo mới của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Không nhận hồ sơ trực tiếp

Ông Lê Hòa Bình - Giám đốc Sở Xây dựng cũng đã chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Xây dựng quyết định số lượng người làm việc tại công sở không quá 1/3 tổng số để đảm bảo duy trì các nhiệm vụ. Ngoài ra, sở này cũng giao việc cho cán bộ, công chức làm việc qua mạng, giải quyết công việc bằng chữ ký số và quản lý cán bộ, công chức thông qua kết quả công việc.

Từ ngày 1.4, Sở Xây dựng không nhận hồ sơ trực tiếp từ người dân, doanh nghiệp mà nhận hồ sơ qua mạng

Ảnh: Đình Sơn

Từ ngày 1.4, Sở Xây dựng tạm thời không nhận hồ sơ trực tiếp của người dân, doanh nghiệp, trừ trường hợp hồ sơ, thủ tục thuộc danh mục đặc biệt, cấp bách, theo đề xuất của Chánh văn phòng, được Giám đốc duyệt. Đẩy mạnh giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Đối với các hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến, thủ trưởng các đơn vị, phòng có trách nhiệm trả lời phản ánh, kiến nghị và kịp thời hướng dẫn người dân, doanh nghiệp qua App mobile SXD247 trong vòng 1 ngày kể từ khi tiếp nhận.
Sở Xây dựng giao Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu để tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng theo đúng chỉ đạo của UBND TP. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.