Khuyến cáo việc ngân hàng tiết lộ thông tin khách hàng

10/11/2016 06:18 GMT+7

Nếu phát hiện quyền lợi của mình bị xâm phạm, người tiêu dùng có quyền phản ánh, khiếu nại tới ngân hàng hoặc các cơ quan, tổ chức để làm rõ và bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình.

Ngày 9.11, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết đã tiếp nhận một số phản ánh của người tiêu dùng (NTD) liên quan việc nhân viên ngân hàng (NH) trong quá trình thu hồi nợ đã liên hệ với người thân và tiết lộ các thông tin cá nhân của khách hàng.
Theo Cục Quản lý cạnh tranh, hiện pháp luật bảo vệ quyền lợi NTD có quy định cụ thể và rõ ràng về chính sách thu thập và sử dụng thông tin, trong đó NH chỉ được chuyển giao thông tin của NTD cho bên thứ ba khi có sự đồng ý của NTD, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
Do đó, nếu phát hiện quyền lợi của mình bị xâm phạm, NTD có quyền phản ánh, khiếu nại tới NH hoặc các cơ quan, tổ chức để làm rõ và bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Trường hợp NH có dấu hiệu kéo dài thời gian giải quyết vụ việc hoặc vụ việc không được phản hồi trong thời hạn 7 ngày làm việc thì khách hàng nên phản ánh, khiếu nại vụ việc tới các tổ chức, cơ quan về bảo vệ quyền lợi NTD để được hỗ trợ và tư vấn giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.