Khu đô thị King Bay: Điểm sáng tại cửa ngõ phía đông TP.HCM

02/08/2018 08:00 GMT+7

Tọa lạc ngay mặt tiền Vành đai 3 và cách quận 9 chỉ một cây cầu, khu đô thị sinh thái King Bay đang là tâm điểm thu hút sự chú ý của giới đầu tư BĐS vùng ven nhờ hội tụ những ưu điểm nổi bật.

Vị trí chiến lược phía đông TP.HCM
Trong lĩnh vực bất động sản (BĐS), cùng với mức độ đầu tư cho hệ thống hạ tầng và tiện ích thì vị trí là yếu tố có tính quyết định rất lớn đến giá trị sản phẩm và sự thành công của một dự án khi tung ra thị trường. Chiếu theo đó thì khu đô thị ven sông King Bay hội tụ rất nhiều ưu điểm nổi bật ở khu vực phía đông TP.HCM và điều này lý giải vì sao rất nhiều nhà đầu tư quan tâm mỗi đợt chủ đầu tư tung sản phẩm ra thị trường.
Cụ thể, King Bay tọa lạc tại vị trí chiến lược hiếm có khi nằm trải dài theo mặt tiền đường Vành đai 3 đã được khởi công đoạn từ Tân Vạn (Bình Dương) kết nối đến quận 9 (TP.HCM) và Nhơn Trạch (Đồng Nai) vào đầu năm 2018. Ba mặt còn lại của dự án bao quanh bởi sông Đồng Nai xanh mát đã được định hướng sẽ đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái. Từ King Bay rất thuận tiện kết nối đến trung tâm TP.HCM và các khu vực phát triển sôi động của vùng kinh tế trọng điểm phía nam nhờ hệ thống giao thông hoàn chỉnh gồm cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 51, xa lộ Hà Nội, đường 319…
Trong tương lai, hệ thống giao thông bao quanh King Bay trong bán kính vài cây số còn được bổ sung thêm nhiều công trình lớn như cầu nối quận 2 và quận 9 với Nhơn Trạch, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, tuyến monorail Thủ Thiêm đến sân bay quốc tế Long Thành, đường sắt và đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu… Như vậy, khu vực King Bay tọa lạc sẽ trở thành một đầu mối giao thông bao gồm đường bộ, đường cao tốc, đường thủy và cả đường hàng không, tạo tiền đề thuận lợi về liên kết vùng.
Nhờ hệ thống giao thông này, từ King Bay di chuyển đến trung tâm TP.HCM chỉ mất khoảng 20 phút, đến sân bay quốc tế Long Thành trong 5 phút và đặc biệt đến khu công nghệ cao quận 9 (TP.HCM) chỉ trong vài phút. Yếu tố này sẽ tạo điều kiện vô cùng thuận lợi để King Bay phát triển thành một đô thị mới sầm uất trên hành lang phát triển kinh tế kéo dài từ khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) đến sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai), qua đó gia tăng giá trị tài sản cho các chủ sở hữu.
Phối cảnh tổng thể Khu đô thị sinh thái ven sông King Bay
Phối cảnh tổng thể Khu đô thị sinh thái ven sông King Bay
Môi trường sống đẳng cấp, “của để dành” giá trị
Trên thực tế, nhận diện rõ lợi thế từ vị trí chiến lược mang lại, King Bay đã được chủ đầu tư - Công ty Freeland quy hoạch khá đồng bộ và chỉn chu. Với quy mô 125 ha nhưng mật độ xây dựng chưa đến 30%, dự án được quy hoạch chia làm 4 phân khu, bao gồm các dãy nhà phố vườn, phố thương mại và biệt thự ven sông. Hệ thống tiện ích của King Bay khá đa dạng và phong phú gồm: bến du thuyền; công viên bờ sông 6 ha; biển nhân tạo; trung tâm thương mại tích hợp siêu thị, khu giải trí, rạp chiếu phim, nhà hàng, văn phòng…; trường học từ mầm non đến PTTH; trung tâm thể dục thể thao; bệnh viện; khu sinh hoạt cộng đồng...
Phối cảnh biển nhân tạo và một góc công viên bờ sông tại Khu đô thị sinh thái ven sông King Bay
Phối cảnh biển nhân tạo và một góc công viên bờ sông tại Khu đô thị sinh thái ven sông King Bay
Chưa hết, trong bán kính vài cây số, từ King Bay sẽ tiếp cận với các tiện ích của khu vực như sân bay quốc tế Long Thành, sân golf quốc tế Jeongsang, trung tâm hành chính Nhơn Trạch, ga metro quận 9, Đại học Fulbright, khu du lịch The Boat Club Residence, Suối Tiên, Làng đại học quốc gia TP.HCM… Những tiện ích vượt trội này vừa mang đến cho cư dân King Bay môi trường sống tiện nghi đẳng cấp gắn với môi trường sinh thái sông Đồng Nai vừa thuận lợi phát triển các loại hình thương mại - dịch vụ hiện đại.
Phối cảnh một góc phố tại Khu đô thị sinh thái ven sông King Bay
Phối cảnh một góc phố tại Khu đô thị sinh thái ven sông King Bay
Bà Nguyễn Thị Thanh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn TLM - nhà phát triển và phân phối độc quyền dự án - cho biết tại Giải thưởng Dot Property Vietnam Award lần thứ 3 đã tổ chức và được công bố vào ngày 26.7, King Bay đã xuất sắc vượt qua các đối thủ mạnh để giành giải thưởng cao nhất ở hạng mục “Khu đô thị sinh thái ven sông xuất sắc 2018” (Best Riverside Township 2018). “Giải thưởng này cho thấy tâm huyết của chủ đầu tư dự án King Bay đã được ghi nhận. Đó cũng là ‘bảo chứng’ đáng tin cậy dành cho những khách hàng đang muốn tìm kiếm một không gian sống xanh, đẳng cấp nhưng không tách biệt khỏi các tiện nghi hiện đại hay những người muốn tích lũy tài sản bằng BĐS”, bà Tú chia sẻ.
Thời gian vừa qua, hệ thống hạ tầng của khu Đông TP.HCM gồm quận 2, quận 9 và Thủ Đức đã được đầu tư rất mạnh theo chiến lược phát triển thành đô thị tri thức, kéo theo tốc độ đô thị hóa tăng cao. Bên cạnh khu công nghệ cao đã hiện hữu, hiện nay các công trình lớn như tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, Đại học Fulbright, đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và tuyến đường Vành đai 3 cũng đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Đây chính là cơ sở để tin rằng giá trị BĐS tại đây và các khu vực lân cận có vị trí chiến lược sẽ tiếp tục tăng trưởng bền vững.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.