Không thuê đơn vị tư vấn xác định giá đất tại dự án Gateway Thảo Điền

31/08/2016 06:28 GMT+7

Liên quan đến khiếu kiện tại dự án Gateway Thảo Điền giữa Công ty SonKim Land và gia đình bà Nguyễn Thị Trường, ngày 30.9, Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) TP.HCM, cho biết đã có báo cáo gửi UBND TP.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, Sở TN-MT đã tổ chức 3 cuộc họp với đại diện Thanh tra TP, UBND Q.2, Công ty SonKim Land và gia đình bà Trường để thống nhất chọn đơn vị tư vấn, thẩm định giá độc lập xác định giá thị trường khu đất 675,7 m2 để giải quyết bồi thường, hỗ trợ cho gia đình bà Trường. Tuy nhiên cả 3 lần gia đình bà Trường và các thành viên trong gia đình đều vắng mặt không đến, không hợp tác. Mặt khác, khi rà soát giá đất nông nghiệp mà nhà nước phê duyệt theo giá thị trường để phục vụ công tác bồi thường, hỗ trợ tại các dự án lân cận, có cùng vị trí, tính chất với khu đất trên, Sở TN-MT nhận thấy giá đất nông nghiệp mà Công ty SonKim Land đề nghị bồi thường cao hơn nhiều lần so với giá đất nông nghiệp mà nhà nước phê duyệt. Do đó, Sở TN-MT báo cáo, đề xuất UBND TP chấp thuận không thuê đơn vị tư vấn độc lập để xác định giá đất nông nghiệp đối với phần đất trên.
Đến nay sau nhiều lần thương lượng, bồi thường, Công ty SonKim Land đã nâng mức giá đền bù hỗ trợ lên 46 triệu đồng/m2 đất nông nghiệp và đã có 2 thành viên trong gia đình bà Trường nhận tiền. UBND TP cũng đã có thông báo bác, không giải quyết những khiếu nại, khiếu kiện dai dẳng của gia đình bà Trường, bởi những khiếu kiện trên đã được các cơ quan chức năng từ trung ương đến địa phương giải quyết thỏa đáng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.