Không thể 'đóng' hầm Hải Vân dù nợ tiền tỉ

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
31/10/2018 06:56 GMT+7

Công ty CP quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân (Hamadeco) nợ hơn 2,6 tỉ đồng tiền điện vận hành hầm đường bộ Hải Vân trong 2 tháng qua.

Ngày 30.10, Công ty TNHH MTV điện lực Đà Nẵng cho biết đã có văn bản đề nghị UBND TP.Đà Nẵng cùng Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể giải quyết việc Công ty CP quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân (Hamadeco) nợ hơn 2,6 tỉ đồng tiền điện vận hành hầm đường bộ Hải Vân trong 2 tháng qua.
Điện lực Đà Nẵng dự kiến nợ cũ và tiền điện phát sinh từ nay đến ngày 25.12 là gần 4 tỉ đồng. Theo quy định, lẽ ra phía điện lực sẽ cắt điện nhưng như thế sẽ “đóng” hầm.
Trong khi đó, Hamadeco cho biết nguyên nhân nợ tiền điện là do phía Công ty CP đầu tư Đèo Cả (đơn vị ký hợp đồng giao Hamadeco quản lý, vận hành và bảo dưỡng thường xuyên hầm Hải Vân) chỉ mới thanh toán chi phí đến quý 1/2018. Hamadeco cũng đã và đang ứng trước để giải quyết các chi phí thường xuyên như điện, lương, phí bảo dưỡng thiết bị… Từ tháng 8 đến nay, Hamadeco nhiều lần đề nghị Công ty CP đầu tư Đèo Cả thanh toán chi phí quản lý vận hành hầm nhưng chưa được thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.