Không tăng giá tour dịp lễ 2.9

16/08/2012 03:15 GMT+7

Đợt tăng giá xăng dầu vừa qua đã kéo giá xăng tăng trong 3 lần gần đây nhất thêm 2.400 đồng/lít (hơn 10%). Đây là mức tăng khá cao khiến các doanh nghiệp (DN) vận tải phải điều chỉnh tăng giá cước vận chuyển. Tuy nhiên, nhiều DN lữ hành khẳng định vẫn giữ giá tour du lịch dịp lễ 2.9 ổn định như đã công bố.

Nguyên nhân được bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Giám đốc đối ngoại Công ty du lịch Fiditour, đưa ra là do Fiditour đã đặt cọc các nhà cung cấp dịch vụ như vận chuyển, khách sạn, nhà hàng từ hơn hai tháng qua nên không có chuyện tăng giá “ngang xương”. Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông Công ty du lịch Vietravel, cũng khẳng định du khách hoàn toàn an tâm, trong dịp lễ này, khách du lịch theo tour sẽ không phải chịu sự tăng giá tour từ việc giá xăng dầu tăng.

 Không tăng giá tour dịp lễ 2.9
Du lịch biển đang là lựa chọn của nhiều gia đình trong dịp lễ 2.9 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Riêng với những khách du lịch tự túc thì có thể sẽ chịu sự điều chỉnh tăng giá của các nhà xe lẫn nhà hàng. Tuy nhiên, theo ông Trần Thế Dũng, Phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ, sự điều chỉnh này sẽ không quá cao, ở mức 5-10% so với ngày thường là chấp nhận được. Nếu nơi nào tăng cao quá, du khách cần biết “nói không”. 

Dịp lễ 2.9 năm nay được nghỉ 3 ngày liên tiếp nên tour ngắn ngày đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách đăng ký tour. Với du lịch trong nước, các tour đi Phan Thiết, Phú Quốc, Nha Trang - Đà Lạt, Vũng Tàu, Vĩnh Hy... vẫn là những điểm đến đang được lựa chọn nhiều. Với du lịch nước ngoài, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Philippines, Nhật Bản, Hàn Quốc… được nhiều người quan tâm.

Bên cạnh đó, Vietravel, Fiditour, Lys… cũng không quên tung ra một số tour khuyến mãi và tour mới để thu hút khách. Chẳng hạn, Vietravel thực hiện giảm giá 2,7 triệu đồng đối với chùm tour miền Bắc và 2,5 triệu đồng/vé đối với các tour miền Trung. Riêng tour “Nha Trang - Mũi Đại Lãnh - Phú Yên” giảm giá 1,1 triệu đồng/vé.

Fiditour thì tung ra tour tham quan Phan Thiết kết hợp tham dự lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ 1. Du khách sẽ có dịp xem những màn biểu diễn hấp dẫn như thả 20 khí cầu khổng lồ; biểu diễn dù lượn, máy bay cánh vải, máy bay mô hình, thi thả diều truyền thống…    

Cẩm Nhi

>> Du lịch Việt giảm 35-50% giá tour - Chất lượng không thay đổi
>> Giảm giá tour nhân ngày hội du lịch TP.HCM 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.