Không giảm tốc độ cao tốc TP.HCM - Trung Lương

04/10/2015 06:07 GMT+7

Trao đổi với PV Thanh Niê n, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, cho biết chưa nhận được văn bản của Ban An toàn giao thông tỉnh Long An về việc đề nghị giảm tốc độ đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương từ 120 km/giờ xuống còn 100 km/giờ.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, cho biết chưa nhận được văn bản của Ban An toàn giao thông tỉnh Long An về việc đề nghị giảm tốc độ đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương từ 120 km/giờ xuống còn 100 km/giờ.

Tuy nhiên, ông Huyện khẳng định đề xuất trên là không có cơ sở, cao tốc TP.HCM - Trung Lương được thiết kế để đảm bảo vận tốc cho phép 120 km/giờ và tổng cục không đồng ý việc giảm tốc độ cho phép trên cao tốc. Trước đó, theo Ban An toàn giao thông tỉnh Long An, đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương nhiều đoạn có
dấu hiệu xuống cấp, cơ sở chiếu sáng không đủ đảm bảo khai thác tối đa vận tốc thiết kế. Tuy nhiên theo ông Huyện, thống kê của tổng cục cho thấy, tốc độ các vụ tai nạn trên tuyến đường này cao nhất chỉ là 93 km/giờ, vụ tai nạn gần đây nhất tốc độ khi xảy ra tai nạn chỉ khoảng 75 km/giờ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.