Không có tình trạng xuất lậu heo sang Trung Quốc

17/12/2019 14:50 GMT+7

Thông tin trên được nêu trong báo cáo ngày 16.12 của Ban chỉ đạo 389 các tỉnh và các cơ quan quản lý thị trường một số tỉnh giáp biên giới với Trung Quốc .

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh, do phía Trung Quốc siết kiểm soát dịch bệnh, đồng thời các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh kiểm soát chặt nên thời gian qua, lực lượng hải quan và biên phòng chưa bắt giữ và xử lý vụ nào liên quan xuất khẩu lậu heo sang Trung Quốc. Trước đây, tại một số huyện biên giới có việc cư dân nuôi heo rồi thịt mang sang Trung Quốc bán nhưng mức độ rất nhỏ lẻ.
Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng, trong 2 tháng, đơn vị này đã xử lý 6 vụ vi phạm, tiêu hủy 4.430 kg móng giò heo và 1.446 kg thịt heo. Cũng giống trường hợp với Quảng Ninh, tại Cao Bằng không có việc xuất lậu các xe heo sang Trung Quốc vì cơ quan chức năng hai bên kiểm soát chặt.
Tại Lạng Sơn, trong tháng 11 và nửa đầu tháng 12 năm nay, các lực lượng công an và quản lý thị trường đã thu giữ 35 tấn chân giò heo vận chuyển lên Lạng Sơn để đưa sang Trung Quốc. Ngày 8.12.2019, Đội Quản lý thị trường số 3 phối hợp với cơ quan chức năng trên địa bàn tại khu vực biên giới (huyện Đình Lập) đã bắt giữ vụ vận chuyển 19 con heo (2.459 kg) để bán sang Trung Quốc. Hiện vụ việc này đã chuyển công an huyện Đình Lập xử lý.
Theo Ban chỉ đạo 389, lực lượng quản lý thị trường tại các tỉnh biên giới vẫn đang phối hợp rất chặt chẽ với các lực lượng chức năng trong Ban chỉ đạo 389 của các tỉnh để ngăn ngừa và kiểm soát việc vận chuyển heo và thịt heo trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.