Không có tình trạng hủy tour đi Pháp

14/11/2015 20:18 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online hôm nay 14.11, bà Trần Việt Hương, Giám đốc Tiếp thị Công ty du lịch Vietravel cho biết: Trong ngày, đoàn 47 khách Vietravel (Chi nhánh Hải Phòng) khởi hành về VN từ Paris.

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online hôm nay 14.11, bà Trần Việt Hương, Giám đốc Tiếp thị Công ty du lịch Vietravel cho biết: Trong ngày, đoàn 47 khách Vietravel (Chi nhánh Hải Phòng) khởi hành về VN từ Paris.

Hiện trường một trong những nơi bị tấn công khủng bố tại thủ đô Paris (Pháp) đêm 13.11 - Ảnh: ReutersHiện trường một trong những nơi bị tấn công khủng bố tại thủ đô Paris (Pháp) đêm 13.11 - Ảnh: Reuters
Tiếp đó, trong các ngày từ 15 - 21.11, công ty có 10 đoàn đi du lịch châu Âu có dừng tham quan ở Pháp vẫn khởi hành theo lịch bình thường. “Nhận được thông tin vụ tấn công khủng bố tại Paris (Pháp), Vietravel đã lập tức yêu cầu toàn hệ thống công ty có đoàn đi châu Âu trong những ngày này tiến hành rà soát, thống kê và cập nhật tình hình đi tour, cũng như thực trạng an toàn du lịch ở nước sở tại. Đến thời điểm này, các đoàn từ Pháp về VN, cũng như các đoàn chuẩn bị du lịch sang Pháp vẫn khởi hành theo lịch trình định sẵn”, bà Hương phát biểu.
Hiện, theo các công ty du lịch ở VN, không có tình trạng hủy tour đi Pháp. “Hiện các nước đang đóng cửa biên giới, gia tăng mức độ kiểm soát và tăng cường an ninh tại các điểm du lịch trọng yếu nhằm đảm bảo sự an toàn cho người dân và du khách ở Paris. Tuy nhiên, theo thông tin cập nhật từ các hướng dẫn viên dẫn đoàn đi châu Âu cũng như đại diện các hãng hàng không, hiện tại Paris, sân bay và các chuyến bay đến Pháp vẫn hoạt động bình thường”, bà Hương cho biết thêm.
Ông Võ Anh Tài, Tổng giám đốc Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, cho biết: “Hiện các đoàn khách của công ty vẫn an toàn ở Pháp và đang rời Paris theo chương trình. Chính quyền tại Paris, Pháp, đang tăng cường các biện pháp an ninh đảm bảo an toàn cho người dân và du khách. Chúng tôi liên hệ thường xuyên với đối tác ở Pháp để cập nhật thông tin. Căn cứ theo tình hình, chúng tôi sẽ có các biện pháp, phương án xử lý kịp thời trên tinh thần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và quyền lợi khách hàng”.
Còn ông Trần Văn Long, Giám đốc Công ty du lịch Việt, cho biết đoàn khách 20 người của công ty đang ở Paris trong hành trình Pháp, Bỉ, Hà Lan, Đức. “Tuần nào chúng tôi cũng có đoàn đi châu Âu và hiện tại, chưa có thông tin nào về việc khách hủy tour. Đoàn khách đang ở Pháp vẫn tham quan bình thường và 6 ngày nữa mới về VN", ông Long cho hay.
Bà Hương của Vietravel nhấn mạnh, đối với những khách đã đặt tour đến Pháp nhưng chưa đi, Vietravel sẽ theo dõi sát sao diễn biến tại Paris, cụ thể là các hoạt động ảnh hưởng trực tiếp đến hành khách và ngành du lịch như ngân hàng, tàu điện ngầm, sân bay, điểm mua sắm hay dịch vụ công cộng… và sẽ cung cấp thông tin cập nhật thường xuyên đến với du khách. “Trường hợp tình trạng bất ổn kéo dài, hoặc phát sinh các yếu tố làm ảnh hưởng đến chuyến đi, Vietravel sẽ tư vấn và hỗ trợ khách hàng điều chuyển tour theo lịch trình mới phù hợp nhu cầu của khách”, bà Hương nói thêm.
Lượng khách VN đi châu Âu tăng mạnh trong những tháng đầu năm, riêng Vietravel đạt 5.752 lượt khách, tăng 47% so với cùng kỳ năm 2014. Đặc biệt, từ tháng 8 đến nay, lượng khách du lịch châu Âu tại Vietravel đã tăng lên con số kỷ lục với trung bình 2 đoàn mỗi ngày, điều này cho thấy tốc độ phát triển rất tốt của sản phẩm châu Âu tại thị trường VN.
* Trong khi đó, liên quan đến vụ tấn công đẫm máu nhằm vào dân thường tại Paris (Pháp) tối 13.11, Vietnam Airlines (VNA) cho biết hiện tại, kế hoạch khai thác các chuyến bay đến/đi từ Paris của hãng không thay đổi. Trong ngày 14.11, chuyến bay VN19 khởi hành từ Hà Nội đi Paris đã hạ cánh an toàn tại sân bay Charles De Gaulle, hành khách làm thủ tục ra khỏi sân bay bình thường. Chuyến bay VN18 khởi hành từ Paris đi Hà Nội dự kiến sẽ cất cánh bình thường. Các đường bay đến/đi từ Frankfurt (Đức) và Heathrow (London, Anh) không bay qua không phận Pháp.
Bộ trưởng Ngoại giao Pháp thông báo sân bay vẫn mở cửa bình thường nhưng an ninh sân bay đã được thắt chặt, vì thế việc làm thủ tục an ninh vào sân bay có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn. VNA khuyến nghị các hành khách đi từ Paris nên đến sân bay sớm ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành và chuẩn bị kỹ các giấy tờ tùy thân. Hành khách có nhu cầu kiểm tra thông tin về các chuyến bay đến/đi từ Pháp có thể liên hệ với đường dây nóng, số điện thoại +84 913685496.
Để hỗ trợ hành khách, VNA đã quyết định miễn phí đổi vé máy bay đã được xác nhận chỗ trên các chuyến bay giữa VN và châu Âu (Pháp, Đức, Anh, Nga) trong 2 ngày: 14 - 15.11. Trên cơ sở tình hình thực tế, VNA sẽ tiếp tục cập nhật tình hình khai thác cũng như bổ sung các chính sách hỗ trợ hành khách đi trên đường bay này trong các thông báo tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.