Không có mẫu hoá đơn tiền điện nào được tỷ lệ bình chọn quá bán

Chí Hiếu
Chí Hiếu
22/07/2019 17:50 GMT+7

Trong 4 mẫu hoá đơn tiền điện được đưa ra bình chọn, không có mẫu nào nhận được quá bán ý kiến bình chọn của người dân, nên EVN sẽ chọn mẫu có tỷ lệ cao nhất để hoàn thiện.

Ngày 22.7, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức công bố kết quả chương trình “Bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện”.
Quá trình bình chọn đã diễn ra trong 1 tháng, từ 12.6 đến hết 11.7. Chương trình bình chọn đã nhận được sự quan tâm của người dân trên tất cả các tỉnh, thành trên toàn quốc, với tổng cộng 76.182 lượt bình chọn.
Trong số này, TP.HCM là địa phương có số lượt người bình chọn nhiều nhất với hơn 13.000 lượt. Hà Nội xếp sau đó với con số gần 12.000.
Ngoài ra, trong 1 tháng diễn ra chương trình cũng đã thu hút 614.047 lượt người xem, 15.648 lượt bình luận và góp ý.
Số lượt bình chọn theo từng mẫu hóa đơn tiền điện như sau: mẫu 1 có 16.031 lượt bình chọn (21,0%); mẫu 2 có 18.823 lượt bình chọn (24,7%); mẫu 3 có 17.161 lượt bình chọn (22,5%); mẫu 4 có 24.167 lượt bình chọn (31,7%).
Như vậy, trong số các mẫu đưa ra bình chọn, mẫu hóa đơn tiền điện số 4 đã thu hút số lượt tham gia chọn cao nhất với trên 24.167 phiếu bình chọn, chiếm tỷ lệ 31,7%.
Bày tỏ quan điểm tại buổi công bố, TS Vũ Đình Ánh, chuyên gia độc lập đặt vấn đề: “Do không có mẫu nào có tỷ lệ quá bán nên EVN sẽ chọn mẫu hoá đơn tiền điện có tỷ lệ cao nhất hay hoàn thiện thêm mẫu mới để lấy ý kiến"?
Trong khi đó, TS Nguyễn Minh Phong cho biết dù số đông không cùng ý kiến với ông (ông Phong bình chọn mẫu số 2) nhưng việc mẫu 4 được chọn nhiều nhất là có lý vì đây mẫu đơn giản, “bình dân” hơn cả.
Ông Võ Quang Lâm, Phó tổng giám đốc EVN, cho hay mặc dù mẫu số 4 là mẫu hóa đơn tiền điện có số lượt bình chọn nhiều nhất nhưng EVN cũng sẽ phân tích, tiếp thu các góp ý của những người tham gia bình chọn để tổng hợp các ưu, nhược điểm của tất cả các mẫu đã được lấy ý kiến rộng rãi nhằm có được mẫu hoá đơn tối ưu nhất khi đưa vào ban hành và áp dụng.
“Mẫu cuối cùng dự kiến sẽ được xây dựng trên nền mẫu số 4, có tiếp thu các ý kiến góp ý, nhất là chắt lọc những ưu điểm của các mẫu khác. Dự kiến vào tháng 9, EVN sẽ đưa vào sử dụng sau khi hoàn thiện, báo cáo Bộ Tài chính”, ông Lâm nói.
Đại diện EVN cho biết thêm, thông qua việc tổ chức cuộc bình chọn này, EVN muốn gửi tới thông điệp tiếp tục đổi mới, thể hiện sự minh bạch, cầu thị và lắng nghe khách hàng. Đồng thời, chương trình cũng đã thu hút đông đảo người dân và quý khách hàng sử dụng điện quan tâm tham gia bình chọn để qua đó cũng tăng cường thông tin tới dư luận về hóa đơn tiền điện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.