Không có chuyện hành khách sàm sỡ bốn tiếp viên Vietjet

16/11/2015 17:26 GMT+7

Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết sẽ ra quyết định xử phạt ông Phạm Trọng Vân do có hành vi vi phạm trật tự kỷ luật trong tàu bay. Đại diện cơ quan này cũng khẳng định không có chuyện ông Vân có những cử chỉ sàm sỡ bốn tiếp viên.

Chiều 16.11, tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết sẽ ra quyết định xử phạt hành khách Phạm Trọng Vân do có hành vi vi phạm trật tự kỷ luật trong tàu bay, với mức phạt 3 - 5 triệu đồng.

Biên bản hành vi vi phạm của ông Vân do cơ trưởng, tiếp viên trưởng chuyến bay lập - Ảnh: Đình Quân chụp lại

Tuy nhiên, đại diện cơ quan này khẳng định không có chuyện hành khách Vân có những cử chỉ sàm sỡ bốn tiếp viên như một số thông tin đã đưa.

Theo phòng Pháp chế Cảng vụ hàng không miền Nam, hành khách Phạm Trọng Vân (69 tuổi, quê Diễn Châu, Nghệ An) đi trên chuyến bay của hãng Vietjet số hiệu VJ270 từ Vinh đi TP.HCM ngày 15.11, ngồi ở ghế 4D. Khi máy bay đang ở chế độ bay bằng, ông Vân có nhu cầu đi vệ sinh ở nhà vệ sinh phía trước. Nhưng lúc này các tiếp viên đẩy xe bán hàng đang ở vị trí ông Vân ngồi. Lúc này một tiếp viên bảo đường lên nhà vệ sinh phía trước bị kẹt do xe đẩy, nếu có nhu cầu ông Vân có thể sử dụng nhà vệ sinh phía sau.

Tuy nhiên, ông Vân không đồng ý mà dứt khoát đòi đi nhà vệ sinh phía trước. Lúc này tiếp viên bảo ông Vân chờ một chút sẽ đẩy xe hàng qua khỏi hàng ghế số 4 để ông Vân đi qua. Nghe tiếp viên nói thế, ông Vân đã dùng những từ ngữ rất nặng nề, la mắng tiếp viên như “bọn mày mất dạy, có tránh ra không, bố mẹ chúng mày không dạy chúng mày à” rồi lấy điện thoại đánh vào lưng (gần phần hông) một tiếp viên.

Ngay sau đó, tiếp viên đã báo cáo cơ trưởng và lập biên bản hành chính với hành vi vi phạm của ông Vân. Khi máy bay dừng xuống sân bay Tân Sơn Nhất, an ninh hàng không đã đưa ông Vân vào trụ sở cảng vụ để đối chất. Tuy nhiên, vị hành khách này bất hợp tác và bỏ ra về.

Theo một cán bộ xử lý vụ việc, từ khi mới lên máy bay, hành khách Vân đã có thái độ khó chịu, cộc cằn với tiếp viên, nhất là nữ tiếp viên người Thái đang phục vụ trên máy bay.

Với hành vi vi phạm trật tự trên tàu bay, ông Vân sẽ bị xử phạt từ 3-5 triệu đồng. Nếu hành khách không tuân thủ nộp phạt sẽ bị cấm bay có thời hạn.

“Chúng tôi đã đối chiếu từ nhiều phía và cả người làm chứng. Ông Vân vi phạm kỷ luật trật tự trên tàu bay chứ không sàm sỡ bốn tiếp viên như một số thông tin đã đưa”, vị cán bộ xử lý vụ việc nói.

Trao đổi với PV Thanh Niên, tiếp viên Trần Thị Anh Thư, người chứng kiến từ đầu đến cuối vụ việc, cho biết người bị đánh điện thoại vào lưng chính là tiếp viên trưởng Bùi Thị Ngọc Phượng. Trước đó, ông Vân đã có thái độ khó chịu với nữ tiếp viên người Thái.

“Mọi việc chỉ diễn ra như thế chứ không có việc hành khách đó sàm sỡ bốn tiếp viên”, chị Thư khẳng định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.