Không 'chat' được tên Hoàng Sa, Trường Sa, Go-Viet nói gì?

21/11/2019 18:56 GMT+7

Đại diện Go-Viet lên tiếng sau sự cố ứng dụng không thể hiển thị chữ Hoàng Sa, Trường Sa trong app chat.

Sau phản ánh của Thanh Niên về tình trạng khách hàng đặt xe qua ứng dụng Go-Viet, gõ tên đường có chứa chữ Hoàng Sa, Trường Sa trên mục "chat" với tài xế thì lập tức hiện ký tự ******* và không thể đọc được, đại diện hãng gọi xe này đã có phản hồi chính thức.
Theo đó, phía Go-Viet cho biết sáng nay (21.11), GoViet tiến hành nâng cấp ứng dụng (app) theo chu kỳ. Trong quá trình này đã xảy ra một lỗi lập trình khi các tên đường được thay thế bởi các dấu * trong phần tin nhắn giữa tài xế và khách hàng. Sự cố này chỉ xảy ra trên diện nhỏ với một số cài đặt nhất định trong khoảng thời gian ngắn, và không ảnh hưởng đến việc định vị hay đặt chuyến của khách hàng.
"Chúng tôi đã phát hiện ra lỗi này và xử lý ngay. Hiện tại, khách hàng đã có thể nhắn tên đường bình thường ở trên app của GoViet" - vị này nói.
Tuy nhiên, phản hồi của Go-Viet vẫn chưa làm hài lòng dư luận. Thứ nhất, nhiều khách hàng đã phản ánh tình trạng này từ hôm qua (20.11), không phải tới 21.11, khi công ty tiến hành nâng cấp dịch vụ, theo lý giải của hãng. Thứ 2, lỗi lập trình chỉ xảy ra với các từ "nhạy cảm" như Trường Sa, Hoàng Sa cũng đặt ra rất nhiều nghi vấn. Thanh Niên sẽ tiếp tục tìm hiểu và làm rõ sự cố này.
Trước đó, trên diễn đàn Techbike.vn - cộng đồng tài xế xe công nghệ Việt Nam từ hôm qua (20.11) đến nay ghi nhận phản ánh của một số khách hàng sử dụng ứng dụng Go-Viet, khi đặt xe tại các con đường bờ kè Hoàng Sa, Trường Sa nối giữa các quận Bình Thạnh, quận 1, quận 3 thì không thể gõ tên đường Hoàng Sa, Trường Sa trên mục "chat" với tài xế. Ứng dụng sẽ lập tức mã hóa 2 địa danh trên bằng hiện ký tự ******* và cả tài xế lẫn hành khách đều không thể đọc được.
Trong quá trình nhập các từ khóa trên, các từ khóa ban đầu vẫn hiển thị sau đó chưa tới 1 giây sẽ bị chuyển thành ký tự sao (*******) giống như việc các ứng dụng hiện nay đang chặn các từ khóa mang nội dung tiêu cực, thô tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.