Không cắt điện ngày tết

11/02/2015 10:06 GMT+7

Để đảm bảo điện phục vụ trong những ngày Tết Ất Mùi 2015, ngành điện miền Nam vừa triển khai đến từng điện lực thành viên các phương án cung cấp điện với tiêu chí đầy đủ, ổn định và không để xảy ra sự cố.

Để đảm bảo điện phục vụ trong những ngày Tết Ất Mùi 2015, ngành điện miền Nam vừa triển khai đến từng điện lực thành viên các phương án cung cấp điện với tiêu chí đầy đủ, ổn định và không để xảy ra sự cố.

Không cắt điện ngày tết
 Kiểm tra bảo trì đường dây điện ở Côn Đảo để phục vụ điện liên tục trong dịp tết - Ảnh: Đình Tuyển
Đủ và an toàn là ưu tiên hàng đầu
Trao đổi với chúng tôi về tình hình cung cấp điện dịp Tết Nguyên đán 2015, ông Hồ Quang Ái, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC), cho biết thực hiện theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực VN (EVN) về việc đảm bảo cung ứng điện và bảo vệ trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, EVN SPC đã có văn bản yêu cầu các Công ty điện lực thành viên ở 21 tỉnh thành phía Nam thực hiện kế hoạch, phương án đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ, củng cố lưới điện để cung cấp điện liên tục cho khách hàng. Đặc biệt, ngành điện phải đảm bảo phục vụ tốt tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật phục vụ nhân dân. Ngoài ra, vấn đề cung cấp điện ổn định cho các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng phục vụ tết cũng được chú trọng.
Theo đó, EVN SPC đã có những chỉ đạo cụ thể: từ ngày 17.2 (29 tháng chạp) đến ngày 21.2 (mùng 3 tết), các điện lực trực thuộc không thực hiện các công việc trên lưới điện, cắt điện làm mất điện khách hàng; phải bố trí lực lượng tổ chức trực, sửa chữa điện 24/24 giờ trong thời gian nghỉ tết tại các đơn vị cũng như chuẩn bị đủ vật tư thiết bị, phương tiện sẵn sàng xử lý nhanh sự cố.
Ông Ái thông tin thêm: “Những địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, quốc phòng, an ninh, các cơ quan lãnh đạo của địa phương, các cơ quan phát thanh, truyền hình, bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch, các điểm diễn ra hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật chào mừng năm mới là những địa điểm ưu tiên đủ nguồn điện và liên tục”.
Chủ động từ mỗi địa phương
Tỉnh Đồng Nai là địa bàn có nhiều khu công nghiệp nên phụ tải điện dự kiến trong các ngày Tết Nguyên đán hạ thấp so với ngày thường bởi phần lớn phụ tải công nghiệp ngừng sản xuất. Do vậy, những hiện tượng bất thường trên lưới điện gây gián đoạn điện có thể xảy ra. Để chủ động trước những tình huống này, hiện Công ty Điện lực Đồng Nai đã lên các phương án dự trù nhằm không để xảy ra sai sót trong những ngày tết. “Thực hiện chỉ đạo của EVN SPC, chúng tôi sẽ đảm bảo điện liên tục trong những ngày tết, và các phương án cung cấp điện cho những ngày tết đã sẵn sàng”, ông Nguyễn Ngọc Thành, Giám đốc Công ty Điện lực Đồng Nai, cho biết.
Còn tại Bạc Liêu, ông Trác Thanh Điền, Phó giám đốc Công ty Điện lực tỉnh này, chia sẻ: “Để đảm bảo nguồn điện và tránh rủi ro làm mất điện, Điện lực Bạc Liêu đã tổ chức kiểm tra kỹ thuật trên toàn hệ thống, cắt cử, bố trí thêm cán bộ công nhân trực ca, trực sửa chữa và đã có phương án để giải quyết những tình huống quá tải, mất điện”.
Tại Trà Vinh, công tác tổng kiểm tra lưới điện cũng đã thực hiện và tiến hành nắm bắt các tồn tại lưới điện để kịp thời khắc phục, quyết tâm không để xảy ra tình trạng quá tải và sự cố xảy ra trong dịp tết.
Phó giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng Võ Văn Tư thông báo từ tháng 12.2014, đơn vị đã phối hợp với Công ty truyền tải điện 4 thực hiện công trình “Nâng công suất trạm biến áp 220 kV Sóc Trăng 2, thay MBA 125 MVA bằng MBA 250 MVA”, riêng công trình giai đoạn 1 này đã hoàn tất, đưa vào vận hành để tăng cường khả năng đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định trên địa bàn trong những ngày tết.
Ở những địa phương khác như Bình Thuận, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau… các Công ty điện lực cũng đã triển khai những phương án riêng để đảm bảo đủ nguồn điện cho người dân sinh hoạt và các cơ quan, đoàn thể hoạt động vui chơi giải trí dịp tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.