Không cần cầu kì, hãy thưởng thức bia Larue đi!

17/05/2016 08:00 GMT+7

Đặt chân đến Quảng Nam – Đà Nẵng trong những ngày này, mới thấm hết cái nóng mùa hè của đất trời xứ Quảng. Nhưng cơn khát của chúng tôi đã nhanh chóng được đập tan bằng những ly bia Larue mát lạnh – một trong những nét đặc trưng của vùng đất này.

Đã từ lâu, người Đà Nẵng – Quảng Nam đã chinh phục khách thập phương bằng tính cách hào sảng, chân thành, trọng tình nghĩa của mình. Có lẽ vì thế, những sản phẩm được người dân yêu thích cũng phải thể hiện được phong cách sảng khoái, đậm nghĩa tình, không khoa trương mà chân thành, mến khách của họ. Đặt chân đến Đà Nẵng – Quảng Nam, du khách không còn xa lạ với việc bia Larue xuất hiện ở khắp nơi, từ nhà hàng quán ăn đến các bữa tiệc gia đình. Tham gia các cuộc vui cùng người địa phương, bạn cũng đừng ngạc nhiên nếu được nồng nhiệt mời uống bia Larue. Có hớp thử một ngụm bia Larue giữa cái oi nồng xứ Quảng, mới thấm hết được hương vị đậm đà, sảng khoái mà nó mang lại cho người uống và hiểu được tại sao người dân lại yêu thích nó đến thế.
Anh Cường (nhân viên văn phòng, quận Sơn Trà – Đà Nẵng) chia sẻ: “Từ nhỏ đến lớn, lúc nào gia đình tôi tụ tập cũng dùng bia Larue. Cha ông tôi thích nó vì đậm đà mà giá cả hợp lý, riêng tôi thích Larue vì dáng vẻ hiện đại và trẻ trung. Trời nóng nực thế này mà thấy ly bia Larue vàng sậm là đã thấy thèm rồi.”
Lang thang qua những con đường sạch đẹp, rộng rãi của Đà Nẵng, khi dừng chân trước cửa hàng kinh doanh nước giải khát Tư Hường (quận Hải Châu – Đà Nẵng), nhìn những chuyến xe tải liên tục bốc dỡ những thùng bia Larue, mới cảm nhận hết sự yêu thích của người dân nơi đây với loại bia này. Chị Hường – chủ cửa hàng – hồ hởi cho biết “Bao nhiêu năm nay tôi chủ yếu mua bia Larue về bán. Loại bia này đã gắn bó với chúng tôi từ rất lâu rồi, hương vị của nó rất đặc trưng. Người Đà Nẵng mà không uống qua bia Larue thì sao gọi là người Đà Nẵng rứa hè”.
Qua tìm hiểu, được biết bia Larue một trong những loại bia đầu tiên có mặt tại thị trường miền Trung. Xuất hiện từ năm 1909, trải qua hơn một thế kỉ, Larue đã chinh phục người dùng trên khắp mọi miền đất nước và đặc biệt được yêu thích bởi đồng bào miền Trung. Bia Larue là sản phẩm của Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam (VBL) – liên doanh giữa Tập đoàn Heineken (Hà Lan) và doanh nghiệp nhà nước Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA). Hiện nay, bia Larue chủ yếu được sản xuất tại nhà máy VBL Đà Nẵng và VBL Quảng Nam. Những kỹ sư, công nhân quản lý dây chuyền sản xuất bia Larue cực kì hiện đại này chủ yếu là người Đà Nẵng – Quảng Nam. Có lẽ vì vậy mà người dân nơi đây còn yêu thích loại bia này hơn nữa vì lòng tự hào về sản phẩm do chính tay con em họ sản xuất nên.
Bạn bè tụ họp dịp cuối tuần đã trở thành thói quen quen thuộc tại Đà Nẵng – Quảng Nam

Không chỉ gắn bó cùng bao buồn vui trong đời sống, Larue còn thường xuyên góp mặt trong các chương trình – hoạt động vì cộng đồng tại Đà Nẵng – Quảng Nam. Anh Trọng (38 tuổi, nhân viên nhà nước) cho biết: “ Nói về các chương trình mà Larue tài trợ thì nhiều lắm. Mới hồi Tết này thì có chương trình tặng 1000 vé xe Tết cho sinh viên về Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hoà hay chương trình Lễ hội ánh sáng đón năm mới. Trước đó thì có Lễ hội pháo hoa quốc tế, Lễ hội bia Tình Bạn Mãi Mãi, xây dựng công trình nước sạch, tặng quà Tết cho bà con nghèo… Đó mới chỉ là các chương trình mà tôi biết thôi, chứ tôi nghĩ là còn nhiều nữa. Tôi đánh giá cao các thương hiệu biết chăm lo đến đời sống người dân như vậy! Bên cạnh chất lượng sản phẩm thì còn phải quan tâm đến cộng đồng thì cộng đồng mới yêu quý anh lâu dài được.”
Bia Larue chinh phục người trẻ bằng nhiều hoạt động thiết thực
Khép lại một chuyến đi, người viết vẫn không thôi ấn tượng về những đêm ngồi bên bờ sông Hàn thơ mộng, nhâm nhi một chai bia Larue đậm đà như chính tình người nơi đây, tiếp thêm “lửa” cho cuộc vui cùng bạn bè. Không cần cầu kì, dù là nhà hàng sang trọng hay quán cóc bình dân, bia Larue vẫn ngon vẫn say và “thấm”, chinh phục lòng người như vẻ đẹp của đất trời – con người xứ Quảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.