Khốn khổ chờ rút tiền ATM

10/02/2018 09:17 GMT+7

Tình trạng ATM hết tiền, còn tiền mệnh giá nhỏ, trục trặc... diễn ra phổ biến trong những ngày qua khiến người sử dụng thẻ không khỏi bực mình.

Sáng 9.2, chị Thư (Q.3, TP.HCM) ghé ATM trên đường Cách Mạng Tháng 8 rút 1 triệu đồng thì máy vẫn chạy bình thường, điện thoại báo tin nhắn đã trừ tiền 1 triệu đồng nhưng sau đó máy không nhả tiền ra. Sau một hồi, số tiền 1 triệu đồng đã tự động chuyển lại vào tài khoản. Chị Thư cho biết trước đó 1 ngày đến rút tiền ở ATM này thì máy lại không có tiền.
Lòng vòng đi rút tiền
Nhiều người có nhu cầu rút tiền như chị Thư đành vào phòng giao dịch của ngân hàng để rút tiền tại quầy. Trường hợp anh Công (Q.Tân Bình, TP.HCM) cũng vậy. Chiều 8.2, anh Công đến ATM tại ngã tư Bảy Hiền (Q.Tân Bình) rút tiền thì máy hết tiền, chạy qua ATM tại Hội chợ triển lãm Tân Bình (Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình) cũng không rút được. Anh Công cho biết: “Tôi hay sử dụng thẻ để thanh toán tiền hàng hóa, ít khi nào rút tiền mặt nhưng lần này đi rút là để gửi tiền cho ba mẹ hai bên để ông bà muốn mua sắm gì thì mua. Chạy đến 2 ATM không rút được tiền mà lại không mang theo chứng minh nhân dân nên đành quay lại công ty mượn tiền đồng nghiệp rồi chuyển khoản trả lại”.
Trưa 9.2, chúng tôi ghé buồng ATM tại Bùi Thị Xuân (Q.1). Tại đây có 4 ATM nhưng mọi người dồn vào 2 máy, 2 máy còn lại trống vắng do chỉ còn tiền mệnh giá nhỏ nên lượng tiền rút ra mỗi lần không được nhiều. Khổ hơn là những công nhân tại Khu công nghiệp Tân Thuận (Q.7) đã phải xếp hàng, chen chúc nhau đến tối mới rút được tiền để mua sắm tết.
Tình trạng trên không chỉ xảy ra ở TP lớn mà tỉnh lẻ cũng vậy. Chị Nguyễn Thị Nga (một cán bộ H.Hiệp Hòa, Bắc Giang) cho biết lương thưởng tết được cơ quan chi trả toàn bộ qua thẻ.
Công nhân chen chúc rút tiền Ảnh: Ngọc Dương

“Cả thị trấn huyện có mấy cái ATM, tôi chạy lòng vòng 8 km máy thì báo hết tiền, máy thì hỏng. Còn một máy cuối cùng ở trung tâm thị trấn hàng chục người xếp hàng dài. Đến lượt mình rút thì máy lại báo hỏng”, chị Nga bức xúc.
Cũng rơi vào tình cảnh tương tự, anh Ngô Minh Khang (giáo viên Trường trung học cơ sở Mồ Sì San, H.Phong Thổ, Lai Châu) cho biết năm nào anh cũng “méo mặt” vì không thể nào rút được tiền. “Chúng tôi làm giáo viên trường trả lương qua tài khoản ngân hàng. Muốn rút tiền phải đi xuống thị trấn cách 70 km, nhưng cả thị trấn cũng chỉ có vài cây ATM mà suốt ngày báo lỗi. Đặc biệt mấy ngày vừa rồi, nhu cầu tăng cao không làm sao rút được. Đi làm xa quê cả năm, giờ không rút được tiền không biết đi về kiểu gì”, anh Khang chia sẻ.
Ngay tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước - chi nhánh Quảng Ninh, ATM cũng báo lỗi. Khách hàng sốt ruột khi nhu cầu mua sắm dịp tết tăng cao.
Nhu cầu rút tiền hiện nay đang tăng cao trong khi các ngân hàng cũng khốn khổ trước tình trạng kẹt xe ở các điểm trung tâm TP.HCM. Sáng ngày 8.2, một số xe tiếp tiền của Vietcombank cho các ATM tại Q.1 vừa ra khỏi ngân hàng đã gặp ngay tình trạng kẹt xe do gần đó xảy ra tai nạn giao thông. Xe này đã mất gần 2 giờ với sự hỗ trợ của cơ quan công an mới thoát khỏi điểm kẹt xe đến ATM tiếp tiền.
Tại khu vực Công ty Pouyuen (Q.Bình Tân) tập trung lượng công nhân chiếm hơn 30% trên địa bàn cũng đang vào cao điểm. 18 doanh nghiệp tại đây chi trả lương thưởng cho 102.732 người lao động với số tiền lên 1.802 tỉ đồng. Là ngân hàng có 15 máy ATM trong tổng số 20 máy tại Khu công nghiệp Pouyuen, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank) đã chủ động tăng cường thêm 2 xe ATM lưu động, mỗi xe có 2 máy ATM và 8 máy POS chi tiền mặt tại trụ sở đối tác chi lương. Đại diện DongABank cho hay đã phân công, cắt cử nhân sự kỹ thuật ATM và cơ sở hạ tầng trực tại chỗ để đảm bảo vận hành các máy ATM/POS được liên tục, đáp ứng tối đa nhu cầu tiền mặt vào dịp tết cho khách hàng.
Ông Đào Minh Tú, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước, cho biết: “Chúng tôi yêu cầu chi nhánh các Ngân hàng Nhà nước ở tất cả các địa phương cũng như các ngân hàng thương mại phải đảm bảo ATM thông suốt, ổn định và an toàn, tránh tình trạng gián đoạn trong hoạt động, khiến người dân xếp hàng dài chờ rút tiền gây bức xúc trong dư luận, nhất là tại địa bàn các khu công nghiệp, khu chế xuất tập trung đông cán bộ, công nhân viên, ngoài ra cần tăng cường chi trả linh hoạt bằng tiền mặt ngay tại doanh nghiệp, nhằm giảm tải cho ATM ngày tết…”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.