Khối ngoại bán ròng rã suốt tuần

Mai Phương
Mai Phương
16/06/2018 09:10 GMT+7

Trong tuần này, các nhà đầu tư nước ngoài liên tục bán ra trên thị trường chứng khoán Việt Nam, trái ngược với động thái mua vào của tuần trước đó.

Trong suốt 5 phiên giao dịch trong tuần này thì có đến 4 phiên khối ngoại bán ròng với tổng trị giá 1.738,83 tỉ đồng. Chỉ có một phiên mua ròng trị giá 47,26 tỉ đồng trong ngày 13.6.
Như vậy tính chung cả tuần, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng lên đến 1.691,57 tỉ đồng. Đặc biệt trong hai phiên cuối tuần, giá trị bán ròng của nhà đầu tư ngoại lần lượt đạt và vượt mức 600 tỉ đồng/phiên.
Các cổ phiếu được nhà đầu tư nước ngoài gom mua nhiều là cổ phiếu blue-chips như VNM, ROS, VRE, VCB, CTD, GAS... trong khi bán ra VIC, HPG, HSG, HAG và STB...
Đáng chú ý gần đây, không chỉ tăng lượng giao dịch trên hai sàn niêm yết mà nhà đầu tư nước ngoài cũng giao dịch sôi động trên sàn UPCoM. Như trong phiên 14.6 khối ngoại bán ròng mạnh nhất trong tuần thì riêng trên UPCoM giá trị mua vào đạt 72,52 tỉ đồng và bán ra trị giá 68,57 tỉ đồng.
Những cổ phiếu trên UPCoM nằm trong danh mục giao dịch của nhà đầu tư ngoại có thể kể đến như HVN của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, SCS của Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa Sài Gòn, QNS của Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi, ACV của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, LPB của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, POW của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam...
Công bố của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho thấy từ đầu năm đến hết tháng 5, khối ngoại vẫn liên tục mua vào cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam với tổng trị giá mua ròng đạt 34.586 tỉ đồng. Nếu tính thêm trị giá mua ròng trên thị trường trái phiếu thì tổng cộng nhà đầu tư nước ngoài đã đổ vào thị trường tài chính 36.816 tỉ đồng, tương đương 1,7 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.