Khởi nghiệp từ 10 triệu đồng

08/01/2016 07:42 GMT+7

Tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh, Đại học ngoại thương Hà Nội, Vũ Quỳnh Vân từ chối các cơ hội làm việc tại các ngân hàng để tự may gối, nệm cho em bé.

Tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh, Đại học ngoại thương Hà Nội, Vũ Quỳnh Vân từ chối các cơ hội làm việc tại các ngân hàng để tự may gối, nệm cho em bé.

Vũ Quỳnh Vân, nhà sáng lập thương hiệu ga gối Ngựa trắng sinh năm 1990Vũ Quỳnh Vân, nhà sáng lập thương hiệu ga gối Ngựa trắng sinh năm 1990
Tính đến giờ, sản phẩm gối Ngựa trắng của Vũ Quỳnh Vân đã tròn 1 tuổi rưỡi. Cô gái sinh năm 1990 từng trải qua nhiều thăng trầm để bước những bước đi khá vững với mặt hàng mới mẻ này. “Bố mẹ muốn tôi làm ngân hàng để công việc ổn định, nhưng tôi muốn làm một cái gì đó của riêng mình”, Quỳnh Vân chia sẻ.
Cô gái trẻ từng khởi nghiệp thời sinh viên với việc kinh doanh bưu thiếp, may quần áo công sở kể lại duyên cớ đi may ga gối, nệm cho em bé: “Tôi đi mua quà cho cháu trai và không tìm thấy đâu các mặt hàng như mình cần. Tôi mua vải về để tự may, sau đó nhiều người quen nhờ may cho con cái họ. Một ngày thử rao bán một sản phẩm trên mạng, thấy mọi người rất quan tâm, tôi nghĩ mình nên thử sức với mặt hàng này”, cô nhớ lại.
Ngoài những mặt hàng ga gối, Vũ Quỳnh Vân sáng tạo ra mặt hàng thiết thực không kém, đó là tấm chặn cũi. “Phụ huynh ngày càng có nhu cầu cho con ra ngủ riêng từ sớm. Các tấm vải được may để quây quanh cũi cho con vì thế rất được ưa chuộng”, Vân nói.
Vu-Quynh-Van-tot-nghiep-dh-ngoai-thuong-di-may-ga-goi
Vu-Quynh-Van-tot-nghiep-dh-ngoai-thuong-di-may-ga-goiVũ Quỳnh Vân tìm lối đi riêng với sản phẩm tấm quây cũi, đáp ứng nhu cầu của các phụ huynh
muốn cho con ngủ riêng
Ngay từ đầu, Quỳnh Vân đã xác định sản phẩm của mình phải khác biệt và nổi trội hơn các sản phẩm đang có trên thị trường, về chất lượng và kiểu dáng. Cô chọn vải 100% cotton nhập khẩu từ Hàn Quốc, giá thành cao hơn nhưng đảm bảo được chất lượng.
“Ban đầu tôi còn làm thêm ở một công ty về marketing, ban ngày đi làm, buổi tối về cắt may theo đơn hàng, có lúc phải làm liên tục trong 12 giờ để kịp giao hàng cho khách. Hiện tại, tôi chuyên tâm vào công việc may ga gối cho các bé khi nhìn thấy cơ hội kinh doanh”, Quỳnh Vân nói.
Từ những sản phẩm may bằng vải in sẵn ban đầu, hiện nay, các mẫu ga, gối, chặn cũi, nệm cho các em bé của Quỳnh Vân được làm cầu kỳ hơn, các mẫu có sự phối hợp giữa các loại vải, thêu tay. Từ trang facebook Ngựa trắng ban đầu, gần đây Quỳnh Vân đã “khánh thành” ngôi nhà mới là Umibaby để phục vụ các “thượng đế”.
Một mình vừa cắt vừa may bán không đủ cho khách, Quỳnh Vân nhờ 2 người thân và các cháu trong gia đình phụ giúp.
“Toàn bộ các mẫu ga gối do tôi thiết kế, tự tay cắt, các cô giúp tôi may, các cháu thêu theo các hình đã vẽ sẵn”, Vân cho biết.
“Vốn khởi điểm của tôi chỉ là 10 triệu đồng, gao gồm cả tiền mua máy khâu, các vật dụng cơ bản. Khách đặt hàng đến đâu mình sẽ mua vải tới đó”, bà chủ sinh năm 1990 cho biết.
Để gối Ngựa trắng chuyên nghiệp hơn
“Rất nhiều bà mẹ khéo tay may ga gối tại nhà cho con và bán hàng trên mạng, nhưng tôi muốn sản phẩm của mình phát triển một cách chuyên nghiệp, trở thành một thương hiệu uy tín trên thị trường, cạnh tranh với các thương hiệu khác”, Quỳnh Vân nêu lý do cô đang tham gia một khóa học khởi nghiệp của một trung tâm được truyền cảm hứng bởi nhiều doanh nhân trẻ thành đạt.
Vu-Quynh-Van-tot-nghiep-dh-ngoai-thuong-di-may-ga-goiBà chủ 9X mong muốn thương hiệu gối Ngựa trắng sẽ trở thành thương hiệu có vị trí trong tương lai
“Những kiến thức trong trường Đại học Ngoại thương cộng với kiến thức học được ở trường khởi nghiệp hỗ trợ tôi rất nhiều. Tôi lấy ngay những ví dụ thực tiễn từ công việc kinh doanh ga gối hằng ngày của mình để làm các chuyên đề, bài tập trong khóa học và nhận được những phương hướng, giải pháp của những người đi trước”.
Sản phẩm của Quỳnh Vân khi mang tới các hội chợ quà tặng quốc tế được đánh giá cao, nhiều bạn hàng tại Nepal mua các mẫu hàng của Quỳnh Vân về nước sản xuất. “Chị có lo sản phẩm của mình bị “nhái”, ăn cắp ý tưởng?”, chúng tôi hỏi.
“Không, tôi không lo. Sản phẩm của tôi sẽ tiên phong trong thiết kế các mẫu mới nhất, chú trọng chất lượng và mẫu mã”, cô chủ sinh năm 1990 nói.
Giờ đây, hành trình chinh phục ga gối cho các em bé với Quỳnh Vân không còn đơn độc, một người bạn đã đồng ý hợp tác cùng Quỳnh Vân. Quỳnh Vân lo sản xuất, bạn lo các vấn đề kinh doanh. Cô cho biết ý tưởng và sản phẩm của Quỳnh Vân đã được một đơn vị đồng ý chi vốn để phát triển cơ sở sản xuất trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.