Khởi động lại một số dự án bất động sản

Đình Sơn
Đình Sơn
23/09/2021 16:47 GMT+7

Ngày 23.9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM ông Lê Hòa Bình cùng đại diện các sở, ngành đã tham dự sự kiện tái khởi động tại một số dự án bất động sản trên địa bàn TP.Thủ Đức.

Đầu tiên là dự án khu phức hợp Sóng Việt - The Metropole Thủ Thiêm thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm do Công ty Quốc Lộc Phát làm chủ đầu tư và đơn vị phát triển là Công ty SonKim Land. Dự án có quy mô gần 7,6 ha thuộc khu chức năng trung tâm số 1, có chức năng là khu phức hợp căn hộ, văn phòng, trung tâm thương mại…
Theo ông Nguyễn Thanh Oai, quyền Tổng giám đốc Công ty SonKim Land, dự án thuộc khu trung tâm số 1 có ý nghĩa quan trọng đến quy hoạch và phát triển của khu đô thị Thủ Thiêm. Chủ đầu tư cùng nhà thầu Hòa Bình, Central đã và đang phối hợp chặt chẽ để đảm bảo những nguyên tắc an toàn trong phòng chống dịch bệnh, đi cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế chung của thành phố.
Cùng ngày Công ty Khang Điền cũng tổ chức tái khởi động dự án khu biệt thự Armena quy mô 180 căn tại phường Phú Hữu (TP.Thủ Đức) sau hơn 3 tháng ngưng thi công do ảnh hưởng dịch Covid-19.
UBND TP.Thủ Đức cho biết mục đích của việc khởi động lại công trình xây dựng là sớm đưa các hoạt động của TP trở lại trạng thái bình thường mới ở những khu vực an toàn. Từng bước khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động những công trình xây dựng đủ điều kiện an toàn phòng, chống dịch theo quy định.
Trước đó, UBND TP.Thủ Đức đã có công văn khẩn gửi đến UBND 34 phường trên địa bàn TP về việc các hoạt động được bắt đầu thí điểm từ ngày 16.9 tại vùng xanh của TP.Thủ Đức gồm: Công trường xây dựng; dịch vụ bưu chính, viễn thông; thiết bị tin học văn phòng, thiết bị, dụng cụ học tập; dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi; dịch vụ hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, cơ sở thú y…
Các dịch vụ bảo trì, sửa chữa công trình, máy móc thiết bị, phương tiện giao thông vận tải và cung ứng linh kiện, phụ tùng phục vụ hoạt động này và sản xuất, chế biến, kinh doanh lương thực, thực phẩm cũng được thí điểm hoạt động trở lại.

Ông Hoàng Tùng yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu đảm bảo các quy định phòng chống dịch

ĐÌNH SƠN

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức, cho biết mặc dù đang gặp phải nhiều khó khăn, song hoạt động phòng chống dịch ở TP.Thủ Đức cũng đạt được một số kết quả tích cực, trong đó quan trọng nhất là tiêm chủng vắc xin.  
Việc tái khởi động thi công công trình xây dựng sẽ đem lại lợi ích cho nhà đầu tư, tiếp tục tạo việc làm, thu nhập cho người lao động, tăng thu cho ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP.Thủ Đức nói riêng và TP.HCM nói chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.