Khởi công xây dựng sân bay Phan Thiết

18/01/2015 14:40 GMT+7

(TNO) Sáng nay 18.1, tại xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết (Bình Thuận), Bộ Quốc phòng, Bộ GTVT và UBND tỉnh Bình Thuận đã tiến hành lễ khởi công xây dựng sân bay Phan Thiết.

(TNO) Sáng nay 18.1, tại xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết (Bình Thuận), Bộ Quốc phòng, Bộ GTVT và UBND tỉnh Bình Thuận đã tiến hành lễ khởi công xây dựng sân bay Phan Thiết.
 
Bấm nút khởi công xây dựng sân bay Phan Thiết - Ảnh: D.Đ.Minh
 
Tham dự lễ khởi công có Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông,Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Hữu Đức, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Huỳnh Văn Tí, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng và một số lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Thuận cùng đông đảo người dân địa phương.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương, được sự đồng ý của Chính phủ, UBND tỉnh Bình Thuận đã quyết định chọn nhà đầu tư BOT cho hạng mục dân dụng của sân bay này là Tập đoàn Rạng Đông. Riêng phần thực hiện các hạng mục quân sự do Tổng Công ty 319 - Bộ Quốc phòng thực hiện.
Sân bay Phan Thiết được quy hoạch là sân bay lưỡng dụng (cấp 4C), phục vụ cả việc phát triển kinh tế-xã hội và nhiệm vụ an ninh quốc phòng, cứu hộ cứu nạn trên biển. Đặc biệt, sân bay Phan Thiết sẽ phục vụ cho việc huấn luyện bay của Trung đoàn không quân 920 (thuộc Quân chủng Phòng không-Không quân).
Sân bay Phan Thiết với diện tích được quy hoạch là 543 ha, có đường băng hạ cánh và cất cánh dài 2.400 m (giai đoạn hai sẽ xây dựng đường băng dài 3.050 m), với một nhà ga rộng 5.000 m2 đáp ứng lúc cao điểm có thể phục vụ 300 hành khách/giờ. Các loại máy bay dân sự như A320, A321, quân sự như Su27, Su30, AN 26 có thể hạ và cất cánh tại sân bay này. 
Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải và Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Huỳnh Văn Tí tới dự lễ khởi công sân bay Phan Thiết - Ảnh: D.Đ.Minh
Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: D.Đ.Minh
Sân bay Phan Thiết do Tập đoàn Rạng Đông đầu tư và xây dựng với hình thức BOT - Ảnh: D.Đ.Minh
Phát biểu tại lễ khởi công, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã biểu dương các bộ, ngành và đặc biệt là UBND tỉnh Bình Thuận đã nỗ lực chuẩn bị để dự án được khởi công. Phó thủ tướng cho biết đây là dự án sân bay đầu tiên của cả nước áp dụng hình thức đầu tư BOT các hạng mục dân dụng, là bước đột phá trong việc phát triển ngành hàng không.
Phó thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bình Thuận khẩn trương bàn giao hết mặt bằng cho chủ đầu tư và các đơn vị thi công để dự án được triển khai đúng tiến độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.