Khởi công xây dựng nhà máy xử lý chất thải rắn công nghiệp và nguy hại

20/12/2019 06:31 GMT+7

Hôm nay 20.12, Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà máy tái chế và xử lý chất thải công nghiệp - nguy hại do Công ty CP kho vận giao nhận ngoại thương Mộc An Châu làm chủ đầu tư.

Nhà máy có công suất 500 tấn/ngày, được xây dựng trên diện tích gần 17 ha, nằm trong Khu Quy hoạch xử lý chất thải rắn của TP.HCM tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn và nghĩa trang Đa Phước (H.Bình Chánh, TP.HCM). Mục tiêu của dự án là nhằm tái chế xử lý chất thải công nghiệp, các chất nguy hại từ các nhà máy sản xuất trong và ngoài các khu công nghiệp; các phòng thí nghiệm của các trung tâm phân tích, viện, trường đại học; các cơ sở y tế; cơ sở chăn nuôi…
Ngoài ra, nhà máy còn phục vụ chương trình thu hồi xe cơ giới quá hạn sử dụng của quốc gia, hỗ trợ chương trình phân loại chất thải rắn tại nguồn và các trường hợp khẩn cấp của TP.HCM.
Đây là một dự án thân thiện với môi trường, phát thải carbon thấp, tăng trưởng xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững khi có từ 80 - 90% năng lượng nhà máy sử dụng là năng lượng tái tạo. Theo kế hoạch, dự án sẽ vận hành chính thức vào khoảng tháng 9.2021.
Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM, cho biết TP.HCM rất quan tâm đến công tác quản lý chất thải rắn trên địa bàn TP và đã đề ra những chỉ tiêu phấn đấu hết sức cụ thể tại chương trình giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2016 - 2020. TP.HCM chú trọng phát triển các nhà máy xử lý chất thải đồng bộ theo hướng áp dụng các công nghệ xử lý tiên tiến, tiết kiệm diện tích đất và có thu hồi tài nguyên, năng lượng trong quá trình xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.